Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sở Xây dựng TP.HCM: Đã chuyển hồ sơ cho Bộ Công an để xử lý vụ alibaba

Bảo vệ người mua nhà

29/11/2017 05:54

Bên cạnh việc xử lý hành chính, Thanh tra Sở Xây dựng đã chuyển hồ sơ sai phạm của công ty Alibaba sang cho C46, Bộ Công an để xử lý.

Đó là thông tin được ông Trương Công Nam, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cung cấp cho báo chí trong buổi toạ đàm “Thị trường bất động sản, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tổ chức chiều 29/11.

Ông Nam cho biết, khu đất mà công ty Alibaba giới thiệu là dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi là 1 phần của Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi được UBND TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2000 vào năm 2013.

Đến thời điểm hiện tại, TP vẫn đang kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng, dự án chưa được giải phóng mặt bằng cũng như quy hoạch 1/500. Do đó, việc Alibaba đứng ra huy động khách hàng, ký phiếu đặt cọc giữ chỗ với danh nghĩa chủ đầu tư là trái quy định pháp luật.

Ông Trương Công Nam, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM.

Theo ông Nam, trước khi HoREA phát đi cảnh báo đến các cơ quan truyền thông, Thanh tra Sở đã nắm được tình hình và tổ chức kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, phía công ty Alibaba nhiều lần tỏ ra thiếu hợp tác trong quá trình làm việc với thanh tra Sở.

Đến thời điểm hiện tại, phía Sở đã cơ bản tập hợp đầy đủ hồ sơ và tiến hành xác định mức phạt hành chính đối với công ty Alibaba theo đúng chức năng của mình. Sau khi xác định được mức phạt, Sở Xây dựng sẽ gửi báo cáo lên UBND TP.HCM, đồng thời có những kiến nghị để giúp thị trường minh bạch hơn.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã chuyển hồ sơ sang Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46), Bộ Công anđể xử lý.

Trả lời lý do tại sao đã biết những sai phạm của công ty Alibaba nhưng ngày 26/11 vừa qua, công ty này vẫn tổ chức lễ mở bán các dự án mà không bị cơ quan chức năng nào ngăn chặn, ông Nam cho biết, theo thông tin ban đầu, công ty Alibaba sẽ mở bán dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi tại buổi lễ đó nên Thanh tra Sở và C46 đều có mặt để theo dõi. Tuy nhiên, sau đó công ty này đã chuyển sang bán dự án Alibaba Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). "Do dự án nói trên không thuộc chức năng quản lý của Sở Xây dựng TP.HCM nên chúng tôi không có thẩm quyền để can thiệp", ông Nam nói.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cùng các cơ quan, ban ngành tại TP.HCM và Đồng Nai đã phát đi những văn bản cảnh báo về việc công ty Alibaba tự nhận chủ đầu tư, bán và nhận đặt cọc các dự án tại huyện Long Thành (Đồng Nai) và Củ Chi (TP.HCM).

Tuy nhiên, trên website của mình và trong lễ mở bán dự án Alibaba Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ngày 26/11, phía công ty Alibaba vẫn một mực cho rằng, mình không mạo danh chủ đầu tư để bán hang, và mọi hoạt động của công ty đều đang đúng luật. Song song với đó, công ty này cũng có nhiều lời lẽ bôi nhọ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cùng các cơ quan báo chí và nói rằng, tất cả thông tin được đăng tải thời gian qua đều là vu khống, không đúng sự thật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement