Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh Xiaomi Mi 11, Samsung Galaxy S20 + và OnePlus 8 Pro

Số hóa

12/01/2021 12:34

Cùng so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cao cấp hiện nay là Xiaomi Mi 11, Galaxy S20+ và OnePlus 8 Pro.

Xiaomi đã chính thức giới thiệu thế hệ flagship mới của mình là Mi 11. Đây là điện thoại đầu tiên được trang bị nền tảng di động Snapdragon 888. Mặc dù vậy, Mi 11 không phải là một chiếc flagship hàng đầu và Xiaomi đã quyết định không chọn các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất để cung cấp nó với mức giá phải chăng.

Vì lý do này, rất nhiều người đang phân vân không biết nên chọn Xiaomi Mi 11 hay một chiếc flagship cũ hơn với thông số kỹ thuật hàng đầu. Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi quyết định so sánh Xiaomi Mi 11 với Samsung Galaxy S20 OnePlus 8 Pro thực sự có sẵn với mức giá trong cùng phân khúc.


Về thiết kế

Nếu đang tìm kiếm một chiếc smartphone có độ hoàn thiện tốt nhất, bạn không nên chọn flagship Mi 11 của Xiaomi. Điện thoại này dù được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cứng cáp nhưng nó không hỗ trợ chống nước.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S20  và OnePlus 8 Pro có chứng nhận IP68 giúp chúng có thể sống sót ở độ sâu 1.5m nước trong 30 phút Mặt khác, Mi 11 có thiết kế đẹp và nguyên bản hơn nhờ mặt sau gọn gàng hơn và tỷ lệ màn hình trên thân máy cao. Bạn thích có vẻ ngoài đẹp nhất hay một chiếc điện thoại chống nước?


Màn hình

Tất cả các thiết bị này đều có màn hình với chất lượng hiển thị tuyệt vời. Cả ba đều được trang bị tấm nền AMOLED cao cấp với tốc độ làm tươi 120Hz, chứng nhận HDR10 và độ phân giải Quad-HD siêu nét. Tuy nhiên, trên lý thuyết thì Xiaomi Mi 11 có chất lượng màn hình cao hơn một chút so với 2 mẫu máy còn lại nhờ sở hữu màn hình độ sáng cao hơn và hiển thị 1 tỷ màu.


Về phần cứng và phần mềm

Có thể nói, "ông hoàng" của bộ phận phần cứng chắc chắn là Xiaomi Mi 11: đây là chiếc duy nhất có chipset Snapdragon 888, và thực sự là SoC tốt nhất của Qualcomm. Hơn nữa, Mi 11 cung cấp lên đến 12 GB RAM và lên đến 256 GB bộ nhớ trong UFS 3.1. 

Cả OnePlus 8 Pro và Samsung Galaxy S20 Plus đều được trang bị nền tảng di động Snapdragon 865 cũ hơn (phiên bản châu Âu của Galaxy S20 có Exynos 990). Hơn nữa, Mi 11 chạy Android 11, trong khi OnePlus 8 Pro và Samsung Galaxy S20 chạy Android 10.

Camera


Bạn có cần một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất? Đừng dùng Xiaomi Mi 11 vì nó thiếu cảm biến tele. Smartphone có hệ thống camera cao cấp nhất trong bộ ba ngày hôm nay là OnePlus 8 Pro nhờ sử dụng hệ thống cảm biến kép 48MP ở mặt sau, kết hợp với ống kính tele 8MP với zoom quang 3x và máy ảnh bộ lọc màu 5MP.

Ngay cả Samsung Galaxy S20 cũng có cảm biến tele với zoom quang 3x, trong khi bạn không nhận được nó trên Xiaomi Mi 11. Mặt khác, Mi 11 có camera chính 108 MP tốt hơn trông hứa hẹn hơn cho các bức ảnh và quay video.

Pin

Xiaomi Mi 11 có pin lớn hơn Samsung Galaxy S20 và OnePlus 8 Pro, nhưng sự khác biệt là nhỏ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được sự khác biệt lớn về thời lượng pin giữa Mi 11 và OnePlus 8 Pro. Điều tạo nên sự khác biệt là tốc độ sạc, vì Mi 11 có công nghệ sạc nhanh hơn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement