Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh Xiaomi 11 Lite 5G NE và Realme GT Master Edition: Nên mua điện thoại nào?

Số hóa

13/11/2021 11:42

Hiện tại, nếu đang tìm kiếm một chiếc smartphone tầm trung chất lượng, sở hữu thông số kỹ thuật mạnh mẽ để chơi game và gần phân khúc cao cấp, thì bạn sẽ có 2 lựa chọn tuyệt vời là Xiaomi 11 Lite 5G NE và Realme GT Master Edition.
news

Thiết kế

Realme GT Master Edition có một biến thể màu sắc đặc biệt được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Naoto Fukasawa, sở hữu mặt lưng bằng da với họa tiết gợi nhớ đến một chiếc vali.

Tùy chọn màu Voyager Grey này chắc chắn là một trong những thiết kế đẹp, độc đáo nhất trong phân khúc điện thoại tầm trung.

22.jpg

Trong khi đó, thiết kế của Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng cực kỳ hấp dẫn khi điện thoại này cũng mang đến cho người dùng tùy chọn màu Trắng kết hợp cùng hãng pha lê, đá quý Swarovski, hứa hẹn sẽ thu hút phái đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hơn nữa, mẫu di động tầm trung của Xiaomi còn sở hữu thân máy cực kỳ mỏng, chỉ 6.8mm và đặt chứng nhận IP53 cho khả năng kháng nước, chống bụi nhẹ.

gsmarena_002-10-scaled.jpg

Còn lại thì cả hai điện thoại này đều sở hữu màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái, viền bezel các cạnh khá mỏng và mô-đun máy ảnh lớn nằm ở góc trên cùng bên trái của mặt sau.

Màn hình

gsmarena_001-10-scaled.jpg
Xiaomi 11 Lite 5G NE

Trên lý thuyết, Xiaomi 11 Lite 5G NE sở hữu chất lượng màn hình tốt hơn đối thủ đến từ Realme của nó. Điện thoại này sở hữu tấm nền AMOLED cao cấp, có kích thước 6.5 inch, hỗ trợ HDR10 , tốc độ làm tươi 90Hz, Dolby Vision nâng cao chất lượng hình ảnh và có thể hiển thị tới 1 tỷ màu.

711c196fgy1gsom1kwxnij24mo334nph-scaled.jpg
Realme GT Master Edition

Trong khi đó, dù Realme GT Master Edition sở hữu màn hình 120Hz cao hơn, sẽ mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn cho các game thủ nhưng nó không hiển thị được một tỷ màu, cũng như không hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision. Đó là lý do tại sao Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ cung cấp chất lượng hiển thị hình ảnh vượt trội.

Lưu ý rằng Realme GT Master Edition có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, trong khi Xiaomi 11 Lite 5G NE thì không. Mặt khác, Xiaomi 11 Lite 5G NE là thiết bị duy nhất có loa âm thanh nổi.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

333.jpg

Về phần cứng, cả Realme GT Master Edition và Xiaomi 11 Lite 5G NE đều được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 778G có xung nhịp tối đa 2.4GHz.

Mặc dù đây không phải là một SoC cao cấp nhưng hiệu năng của nó vẫn dư sức xử lý tốt các tác vụ hàng ngày, kể cả khi chơi những tựa game đồ họa.

44.jpg

Tuy nhiên, Realme GT Master Edition mang đến cho người dùng dung lượng RAM lên tới 12GB, trong khi Xiaomi 11 Lite 5G NE có tối đa 8GB RAM nên khả năng đa nhiệm của di động Realme sẽ tốt hơn một chút so với đối thủ của nó.

Về phần mềm, cả hai smartphone này đều chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy chỉnh riêng của mỗi hãng.

Camera

gsmarena_020-1-scaled.jpg

Realme GT Master Edition và Xiaomi 11 Lite 5G NE ít nhiều ở cùng cấp độ khi nói đến camera phía sau. Sự khác biệt duy nhất về phần cứng là máy ảnh macro khi bạn chỉ có cảm biến 2MP trên di động Xiaomi, trong khi đối thủ của nó sở hữu camera 5MP chất lượng hơn.

Còn lại thì hai điện thoại này đều sở hữu camera chính 64MP và ống kính 8MP cho góc chụp siêu rộng nên chất lượng của chúng sẽ không khác biệt nhau nhiều và chỉ dừng ở mức tầm trung.

711c196fgy1gsom1q57w4j24mo334u0y-scaled.jpg

Ở mặt trước, Realme GT Master Edition được trang bị cảm biến 32MP nên cho chất lượng hơn một chút so với máy ảnh 20MP của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

PIN

005lk7fqly1gsomtj4cuwj34mo334ws4-scaled.jpg

Hai smartphone này sở hữu dung lượng pin chỉ chênh lệch nhau 50 mAh nên thời gian sử dụng của chúng sẽ tương đồng nhau và đủ đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng với cường độ không quá cao của người dùng.

Tuy nhiên, xét về công nghệ sạc thì Realme GT Master Edition hỗ trợ công suất lên tới 66W, nhanh hơn nhiều so với con số 33W của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Nhìn chung, không có smartphone chiến thắng trong bài so sánh này và mỗi điện thoại đều có ưu, nhược điểm riêng. Cá nhân mình thích Xiaomi 11 Lite 5G NE hơn vì màn hình cực kỳ chất lượng của nó cũng như khả năng kháng nước IP53, loa stereo chất lượng và thân máy đẹp hơn.

Nhưng bạn cũng không nên đánh giá thấp Realme GT Master Edition vì smartphone này vẫn có thiết kế đẹp, hiệu năng tốt và khả năng sạc nhanh siêu tốc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ