Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh Motorola Edge +, Huawei P40 Pro và Xiaomi Mi 10, máy nào đáng mua?

Số hóa

16/05/2020 09:02

Năm 2020, nếu nói về các nhà sản xuất Trung Quốc, bạn sẽ không chỉ nói về các flagship giá cả phải chăng nữa, những công ty này đã tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp bên ngoài Trung Quốc.

Sau khiso sánh Motorola Edge với OnePlus 8 Pro và Oppo Find X2 Pro, trang công nghệGizmochina đã so sánh nó với các flagship hàng đầu Trung Quốc còn lại được ra mắt vào năm 2020:Huawei P40 ProvàXiaomi Mi 10 Pro.

Thông qua so sánh thông số kỹ thuật, bạn sẽ thấy các tính năng chính, điểm mạnh và điểm yếu của bộ ba sản phẩm này.

    Motorola Edge   vs Huawei P40 Pro vs Xiaomi Mi 10 Pro.

Motorola Edge vs Huawei P40 Pro vs Xiaomi Mi 10 Pro.

Thiết kế

Đánh giá thiết kế luôn là một điều chủ quan, nhưng trong trường hợp của Motorola edge có thể nói rằng sự xuất hiện của nó nổi bật so với một số điện thoại thông minh được so sánh, vì Motorola edge cung cấp một trong những tỷ lệ màn hình cao nhất từng thấy trên điện thoại.

Có thể thấy rằng Motorola đã cố gắng phân biệt sự mới lạ so với đối thủ bằng thiết kế. Tất cả các điện thoại thông minh được so sánh đều có thân máy hoàn toàn bằng kính, vì vậy chúng sẽ không phù hợp với các môn thể thao ngoài trời.

Về chiếc Huawei P40 Pro, nhiều người không mấy thích mặt sau vì mô-đun máy ảnh "khổng lồ" của nó, nhưng đây là điện thoại duy nhất trong bộ ba này có khả năng chống nước với chứng nhận IP68,vì vậy bạn không phải lo lắng về việc ngâm sản phẩm này trong nước.Trong khi Motorola Edge chỉ có khả năng chống văng, ngoài ra, Xiaomi Mi 10 Pro không cung cấp bất kỳ loại bảo vệ chống nước nào.

Màn hình

    Xiaomi Mi 10 Pro là mẫu flagship cao cấp nhất của Xiaomi vừa được giới thiệu vào 13/2 vừa qua. Với cụm camera sau được cải tiến vượt bậc, thiết kế cao cấp, mức giá phải chăng.Vậy liệu chiếc Xiaomi Mi 10 Pro có trở thành flagship killer 2020 hay không?

Xiaomi Mi 10 Pro là mẫu flagship cao cấp nhất của Xiaomi vừa được giới thiệu vào 13/2 vừa qua. Với cụm camera sau được cải tiến vượt bậc, thiết kế cao cấp, mức giá phải chăng.Vậy liệu chiếc Xiaomi Mi 10 Pro có trở thành flagship killer 2020 hay không?

Nếu chúng ta nói về màn hình, đó là cuộc chiến giữa Xiaomi Mi 10 Pro và Motorola Edge . Họ cung cấp các thông số kỹ thuật rất giống nhau, bao gồm cùng tỷ lệ khung hình, độ phân giải Full HD , chứng nhận HDR10 và tốc độ làm mới 90 Hz.

Huawei P40 Pro cũng cung cấp tốc độ làm mới cao và độ phân giải Full HD , nhưng so với các đối thủ thì mặt trước nhỉnh hơn một chút. Mặt khác, Huawei P40 Pro là thiết bị nhận diện khuôn mặt hồng ngoại duy nhất nhờ vào cảm biến bổ sung được đặt bên trong.

Hiệu năng và phần mềm

So sánh Motorola Edge  , Huawei P40 Pro và Xiaomi Mi 10, máy nào đáng mua?

Với P40 Pro, Huawei tận dụng sức mạnh từ bộ vi xử lý Kirin 990 5G và NPU dựa trên kiến trúc Da Vinci, vì thế không thể cạnh tranh với Snapdragon 865 được tìm thấy trên Motorola Edge và Xiaomi Mi 10 Pro khi nói về hiệu năng.

Mới đây điểm AnTuTu Benchmark của Huawei P40 Pro (ELS-AN00) đã được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, với tổng điểm là 482.457 điểm. Con số này thấp hơn các mẫu smartphone dùng chip Qualcomm Snapdragon 855 , chẳng hạn như OnePlus 7T (494.705 điểm), còn các máy dùng chip Snapdragon 865 như iQOO 3 5G ghi được 597.583 điểm.

Cụ thể, Huawei P40 Pro đạt 153.441 điểm trong các bài kiểm tra CPU, 173.021 điểm trong các bài kiểm tra GPU, 85.542 trong các bài kiểm tra bộ nhớ RAM và 70.453 trong các bài kiểm tra UX.

Bạn sẽ nhận được ít nhiều hiệu năng tương tự với Motorola Edge và Xiaomi Mi 10 Pro. Trước đây cung cấp trải nghiệm Android gốc, trong khi Xiaomi Mi 10 Pro có MIUI 11 tùy biến cao.

Mặt khác, Xiaomi Mi 10 Pro cung cấp nhiều bộ nhớ hơn trong bản cao cấp (512 GB). Trong khi Huawei P40 Pro (dung lượng lên tới 512 GB) Chỉ có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ ngoài.

Một điểm trừ lớn khác dành cho Huawei P40 Pro là điện thoại này không sử dụng được các dịch vụ và ứng dụng của Google.

Camera

Hiện tại, thật khó để nhận định smartphone có máy ảnh tốt nhất. Tuy nhiên, trên lý thuyết thì rõ ràng hệ thống 4 camera sau của Huawei P40 Pro thú vị nhất vì nó được trang bị camera chính 50MP, cảm biến RYYB cho khả năng thu sáng tốt hơn cảm biến RGB thông thường tới 200%. Chiếc smartphone này cũng đi kèm với camera zoom 3x 8MP và camera góc siêu rộng 16MP.

Cùng xuất hiện trong phần cứng này cảm biến nhiệt màu nhận diện 8 quang phổ màu, tăng cường độ chính xác màu sắc trong từng bức ảnh. Nó cung cấp một chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp trong mọi môi trường.

So sánh Motorola Edge  , Huawei P40 Pro và Xiaomi Mi 10, máy nào đáng mua?

Xiaomi Mi 10 Pro và Motorola Edge thú vị hơn khi quay video (chúng có thể quay video tương ứng với độ phân giải 6K và 8K), với Xiaomi Mi 10 Pro cung cấp bộ phận camera phía sau cao cấp hơn một chút nhưng camera trước kém hơn. Huawei P40 Pro cũng thắng cuộc so sánh camera selfie.

Pin

Do có pin nhỏ hơn, Huawei P40 Pro sẽ cung cấp thời lượng sử dụng ngắn hơn so với Motorola Edge và Xiaomi Mi 10.

Với pin 5000 mAh, Motorola Edge là "vua" của thời lượng pin. Smartphone này còn hỗ trợ cả sạc nhanh và sạc không dây, nhưng không cung cấp tốc độ sạc nhanh, không giống như Xiaomi Mi 10 Pro và Huawei P40 Pro.

So sánh Motorola Edge  , Huawei P40 Pro và Xiaomi Mi 10, máy nào đáng mua?

Giá bán

Motorola Edge được bán với giá 999 USD trên toàn cầu, Xiaomi Mi 10 Pro được bán với giá 1.081 USD và Huawei P40 Pro cũng bắt đầu với giá 999 USD. Trên lý thuyết, Huawei P40 Pro trông ấn tượng hơn một chút vì nó có khả năng chống nước, nó có camera tốt hơn, nhận dạng khuôn mặt 3D và nhiều tính năng độc quyền của ED.

Nhưng như đã nói Huawei P40 Pro thiếu các dịch vụ của Google trên thị trường toàn cầu và đây là một vấn đề lớn. Motorola Edge và Xiaomi Mi 10 Pro rất gần nhau: trước đây cung cấp pin lớn hơn và thiết kế tuyệt vời, sau này có nhiều bộ nhớ trong trong phiên bản cao cấp hơn và có khả năng camera tốt hơn (nhưng điều này phải được xác minh). Bạn chọn sản phẩm nào?

Nguồn: Gizmochina

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement