Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh khả năng chống nước của iPhone 7 Plus và Galaxy A7 2017

Khoa học - Công nghệ

24/02/2017 06:00

Nếu như Sony là hãng đầu tiên trang bị tính năng chống bụi và nước trên dòng sản phẩm Xperia Z, thì 2 năm trở lại đây, tính năng này được một số hãng điện thoại di động chú ý nhiều hơn với việc trang bị trên các sản phẩm thuộc dòng cao cấp.

iPhone 7 Plus và Galaxy A7 2017 là đại diện ưu tú mới nhất được trang bị tính năng chống bụi và nước với chuẩn cao nhất. iPhone 7 Plus là dòng smartphone đầu tiên được Apple trang bị khả năng chống nước, trong khi Galaxy A7 2017 của Samsung thừa hưởng công nghệ chống nước từng có trên những dòng cao cấp của hãng này.

Theo đó, iPhone 7 Plus được trang bị khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP67, còn với Galaxy A7 2017 là IP68.

Với khả năng chống nước, các dòng smartphone nói trên đều có thể hoạt động dưới trời mưa, vẫn an toàn khi bị ly nước lọc đổ vào hay vô tình bị rơi xuống hồ bơi, bể cá và có thể dùng để chụp ảnh dưới nước ở một độ sâu nhất định trong một khoảng thời gian nhất định.

Về lý thuyết, dựa theo bảng tiêu chuẩn của Ủy ban Kỹ thuật điện tử Quốc tế (IETC - International Electro Technical Commision), iPhone 7 Plus đạt tiêu chuẩn IP67 nghĩa là dòng smartphone này hoàn toàn có thể chống lại bụi ở mức độ cao nhất (cấp độ 6) với những hạt bụi không thể đo đếm được.

Về khả năng chống nước, iPhone 7 Plus chỉ có thể đạt mức 7, tức điện thoại có thể được ngâm trong nước tinh khiết ở độ sâu tối đa 1m trong thời gian tối đa 30 phút.

Trong khi đó, với chuẩn IP68, Galaxy A7 2017 đạt khả năng chống nước ở mức độ cao nhất (mức độ 8), tức khả năng tự bảo vệ của dòng smartphone này cao hơn một bậc so với “con cưng” của Apple.

Theo SamMobile, Galaxy A7 2017 có thể ngâm dưới nước ở độ sâu gấp rưỡi so với iPhone 7 Plus. Điều đó đồng nghĩa, Galaxy A7 2017 có thể “lặn sâu” đến 1,5m trong thời gian tối đa 30 phút.

Tất nhiên, khi dựa vào tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của quốc tế, ra thực tế, hai sản phẩm nói trên đảm bảo rất tốt, nghĩa là đủ sức chống bụi chống nước mà nhà sản xuất đã đặt ra.

Dẫu vậy, các kỹ thuật viên vẫn cũng khuyến cáo rằng: Smartphone sau thời gian sử dụng, trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, các kết nối vật lý sẽ giảm dần tính kết dính hay các ron cao su chống thấm nước sẽ lão hóa, sẽ không còn đảm bảo tối đa tính năng chống bụi và chống nước.

Vì thế, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng không nên để điện thoại thường xuyên trong môi trường nước.

Hiện, mức giá cho iPhone 7 Plus vào khoảng hơn 20 triệu đồng, tùy bộ nhớ, màu sắc; còn Galaxy A7 2017 có giá khoảng 11 triệu đồng. Một mức giá khá chênh lệch.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement