Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh ba mẫu xe nhỏ cho gia đình: Wigo, i10 và Morning

Thị trường

07/10/2018 13:08

Toyota Wigo, i10 và Morning đều là những chọn lưa đáng giá cho một chiếc xe gia đình.

Với sự xuất hiện của Toyota Wigo thì phân khúc xe nhỏ sắp tới chắc chắn sẽ thêm phần sôi động, không còn là màn độc diễn của hai mẫu Hyundai i10 và KIA Morning như trước đây. Cả ba xe này đều có giá bán chênh nhau rất ít, khả năng vận hành lẫn kích thước, không gian nội thất tương đồng.

Hiện tại, cả Morning và i10 đều là chọn lựa lý tưởng cho các bác tài chạy taxi hoặc Grab, sự xuất hiện của Wigo chắc hẳn sẽ khuấy động ít nhiều. Với một mẫu xe chạy dịch vụ thì tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng dễ dàng, giá trị bán lại cao là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, bài viết này muốn so sánh cả ba theo một góc nhìn khác hơn đôi chút, đó là việc chọn lựa một mẫu xe cho gia đình. Với đối tượng là những người trẻ chuẩn bị lập gia đình hay vừa lập gia đình và có cháu nhỏ, cần một chiếc xe nhỏ gọn phù hợp cho việc di chuyển đi làm mỗi ngày, đưa đón con cái thì Wigo, i10 và Morning sẽ là những mẫu xe đáng cân nhắc.

Bảng so sánh dưới đây xoay quanh ba phiên bản cao nhất, bao gồm Wigo 1.2G AT, Hyundai 1.2 AT và KIA Morning S 1.2 AT, tập trung nhiều vào hai yếu tố tiện nghi trên xe và các trang thiết bị an toàn.

So sánh ba mẫu xe nhỏ cho gia đình: Wigo, i10 và Morning

Có thể nói, Wigo khi mới xuất hiện có giá bán rất cạnh tranh, bản 1.2G AT có giá công bố 405 triệu đồng - không chênh nhiều so với đối thủ trong khi lại có ưu thế về thương hiệu và là xe nhập khẩu. Thế nhưng, trang bị bên trong xe lại khá thiếu thốn, tiện nghi rất cơ bản. Điểm thu hút duy nhất ở Wigo có lẽ chính là thương hiệu Toyota và động cơ khá tiết kiệm xăng. Hyundai i10 và KIA Morning so kè nhau khá sát sao, dùng chung động cơ Kappa 1.25L nhưng trọng lượng lớn hơn nên i10 hao xăng hơn chút đỉnh. Morning có ưu thế về giá bán và hơi nhỉnh hơn đối thủ về trang thiết bị, nhưng bù lại i10 có không gian bên trong rộng hơn thấy rõ.

So sánh ba mẫu xe nhỏ cho gia đình: Wigo, i10 và Morning
PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement