Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số người thiệt mạng vì bão Tembin ở Philippines đã tăng lên 200 người

Vĩ mô

24/12/2017 09:46

Cảnh sát Philippines đêm 23/12 cho biết số người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất do cơn bão nhiệt đới Tembin gây ra đã tăng lên 200 người.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương nêu rõ, 135 người đã thiệt mạng tại Bắc Mindanao và 47 người thiệt mạng tại bán đảo Zamboanga trong khi có 18 người chết tại Khu tự trị Hồi giáo Mindanao (ARMM).

Số người thiệt mạng do bão ở Philippines tăng cao.
Số người thiệt mạng do bão ở Philippines tăng cao.

Theo nhà chức trách Philippines, số người thiệt mạng do bão Tembin có thể sẽ còn tăng. Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích vẫn đang tích cực diễn ra. 

Ngày 22/12, bão Tembin đã đổ bộ vào đảo Mindanao, đảo lớn thứ hai của Philippines, gây ra lũ lụt và lở đất, chôn vùi một ngôi làng hẻo lánh. Văn phòng khí tượng cho biết sức gió lên tới 80 km/h.

Theo Cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia Philippines, tỉnh Lanao del Norte là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều đường dây điện bị đứt và giao thông trong khu vực cũng bị chia cắt, gây ảnh hưởng tới hoạt động cứu hộ. 

Mỗi năm, Philippines thường hứng chịu khoảng 20 trận bão, gây tổn thất lớn về người và tài sản. Trận siêu bão Haiyan năm 2013 đã cướp đi sinh mạng của 8.000 người và làm khoảng 200.000 người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. 

Đã có 37 người thiệt mạng do cháy trung tâm thương mại tại Davao

Ngày 24/12, nhà chức trách thành phố Davao thừa nhận 37 người được cho đã thiệt mạng trong đám cháy lớn trước đó một ngày tại một trung tâm thương mại ở thành phố miền Nam Philippines này.  Trên trang Facebook cá nhân, ông Paolo Duterte, Phó Thị trưởng Davao, cho biết một chỉ huy Cục Cứu hỏa tại hiện trường cho hay cơ hội để 37 người sống sót là "bằng 0".

Trước đó, lửa đã bắt đầu bùng lên tại tầng 3, nơi chứa nhiều vật liệu dễ bắt cháy, tại trung tâm thương mại NCCC gồm 4 tầng từ sáng 23/12.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng. Theo cảnh sát sở tại, khi vụ cháy xảy ra, nhiều người đã mắc kẹt tại một văn phòng tổng đài điện thoại, hoạt động 24/24, đặt ở tầng trên cùng của tòa nhà. Cho đến rạng sáng 24/12, đám cháy vẫn tiếp diễn. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, từng làm thị trưởng Davao trong hai thập kỉ, đã tới hiện trường vụ cháy trong tối 23/12 để an ủi thân nhân các nạn nhân.

Davao là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, và cách thủ đô Manila khoảng 1.000km về phía Nam. 

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement