Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số lượng lớn đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc bị tịch thu

Các loại đặc sản như khoai lang dẻo, quất trần bì, hồng dẻo, cao atiso…gắn nhãn mác Đà Lạt nhưng lại có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh Thùy Trang, đường Nguyên Tử Lực, chuyên kinh doanh đặc sản Đà Lạt có nhiều loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Nguồn tin từ Vietnamplus, thông tin ban đầu, vào lúc 16 giờ ngày 31/12/2019, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an thành phố Đà Lạt phối hợp với Công an phường 8 đã tiến hành kiểm tra cơ sở nói trên.

Trong lúc làm việc cùng cơ quan chức năng, chủ cơ sở là bà Lê Thị Thu Thơm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nhiều loại hàng hóa được cho là "đặc sản Đà Lạt," gồm khoai lang dẻo, quất trần bì, hồng dẻo, cao atiso...

Một số loại đặc sản Đà Lạt là hàng nhập từ Trung Quốc về, người mua nên cẩn trọng. Ảnh minh họa.
Một số loại đặc sản Đà Lạt là hàng nhập từ Trung Quốc về, người mua nên cẩn trọng. Ảnh minh họa.

Lực lượng chức năng TP. Đà Lạt đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này. Số sản phẩm bị tạm giữ trị giá khoảng 70 triệu đồng.

Trong những năm gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến các loại đặc sản Đà Lạt bày bán tại thành phố nhưng thực chất các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tình trạng nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên khắp thị trường với giá cực rẻ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất, chế biến đặc sản của Đà Lạt.

Khiến nhiều hộ sản xuất đã phải chuyển nghề hoặc giảm quy mô sản xuất, do không cạnh tranh nổi với các sản phẩm trôi nổi, giá bán thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm sản xuất tại chỗ.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement