Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sở hữu 45 tỷ USD cổ phiếu Apple nhưng Warrent Buffet vẫn dùng điện thoại giá 22 USD

Doanh nhân

01/04/2019 08:51

Dù sở hữu tới 5,4% cổ phần của Apple nhưng người đàn ông giàu thứ 3 thế giới chỉ sử dụng chiếc smartphone có giá 22 USD.

Warren Buffett được biết đến là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway. Năm 2018, ông được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ 3 trên thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates với tài sản khoảng 84 tỉ USD.

Dẫu nổi tiếng về đức tính tiết kiệm, song ít ai nghĩ rằng Buffett chỉ dùng một chiếc điện thoại nắp gập "cổ lỗ" của Samsung, có mã hiệu là SCH-U320. Trên eBay, chiếc điện thoại này được bán với giá từ 20 đến 30 USD, tức chỉ từ 460.000 đồng.

Đây là chiếc điện thoại đã ra mắt từ năm 2010, và cho tới nay đã ngừng sản xuất. Nó tương thích mạng CDMA/CDMA2000, có chiều dài chỉ 100m, mỏng 18mm, và nhẹ gần bằng một nửa so với các mẫu smartphone ngày nay.
Đây là chiếc điện thoại đã ra mắt từ năm 2010, và cho tới nay đã ngừng sản xuất. Nó tương thích mạng CDMA/CDMA2000, có chiều dài chỉ 100m, mỏng 18mm, và nhẹ gần bằng một nửa so với các mẫu smartphone ngày nay.

Samsung SCH-U320 có màn hình 2,2-inch TFT, hiển thị 65.000 màu. Điểm kinh ngạc hơn là nó không có khe cắm thẻ nhớ, không có camera, và chỉ lưu được vỏn vẹn 500 số điện thoại.

Tại chương trình truyền hình
Tại chương trình truyền hình "Hands Up for Success" hôm 28/3 vừa qua, Warren Buffett một lần nữa "khoe" chiếc điện của mình đầy hãnh diện.

Theo Businessinsider, sau sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, cổ phiếu của Apple đã giảm tới 2,2%. Nhưng điều đó gần như không tác động gì đến Warren Buffett.

Trao đổi với tổng biên tập của Yahoo Financen vào hôm thứ Hai, Buffett nói rằng “nếu bạn luôn phải theo sát một công ty, bạn không nên sở hữu nó.”

Có quan điểm đầu tư trên bởi Buffett coi Apple là một khoản đầu tư dài hạn. “Nếu bạn sở hữu đại lý ô tô tốt nhất trong thị trấn cũng như thương hiệu tốt nhất thì bạn sẽ không cần ghé qua đó mỗi ngày và hỏi: Hôm nay có bao nhiêu người đến đây?“, Buffett cho biết trong cuộc trao đổi với Yahoo Finance. “Bạn mua cổ phiếu và biết rằng nó có 365 ngày một năm và bạn sẽ sở hữu nó trong 20 năm. Vậy sẽ có 7.300 ngày và mọi thứ sẽ khác nhau từ ngày này sang ngày khác.”

Berkshire Hathaway của Buffett sở hữu 5,4% cổ phần của Apple, tuy nhiên người đàn ông giàu thứ 3 thế giới lại không sử dụng bất kỳ chiếc iPhone nào mà lại sử dụng điện thoại nắp gập của Samsung. Mẫu điện thoại này đã được ông giới thiệu trên chương trình Squawk Box của CNBC vào năm ngoái. Thoạt nhìn thì chiếc điện thoại của Buffett trông khá giống so với chiếc Samsung Haven.

Bản thân Buffett là bằng chứng cho thấy thị trường điện thoại thông minh chưa bão hòa. “Tôi sẽ là người cuối cùng mua chúng”, Buffett trả lời khi được CNBC hỏi về iPhone.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement