Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sò gạo giá “siêu rẻ” bán ngập chợ mạng

Thị trường 24h

23/03/2020 10:32

Trên chợ mạng, hàng loạt người rao bán sò gạo với giá từ 20.000-24.000 đồng/kg, bằng 1/3 so với giá trước đây.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị Hoa - một người chuyến bán hàng tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay, trong những ngày qua gia định chị liên lạc thông báo về đang trữ lượng sò gạo, bán ở quê không xuể nên gửi lên Hà Nội để cho chị bán.

“Tôi đăng bán theo combo 70.000 đồng/2kg. So với giá trước đây thì rẻ một nửa. Mà trước đây, muốn bán nhiều cũng không có mà bán như bây giờ vì khách du lịch Quảng Ninh nhiều, người dân khai thác chỉ đủ phục vụ khách du lịch và nhà hàng thôi. Giờ đăng bán online giá rẻ, khách lại lười ra ngoài nên bán chạy lắm, có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu”, chị Hoa nói.

Sò gạo được rao bán trên chợ mạng với đủ loại giá.
Sò gạo được rao bán trên chợ mạng với đủ loại giá.

Tương tự, chị Ánh (Cầu Giấy) cho biết, do có người thân sống tại quảng Ninh thấy sò gạo rẻ quá nên gom lên Hà Nội để đăng bán online.

“Dạo này công ty ít việc nên cho nhân viên nghỉ luân phiên nên mình tranh thủ bán kiếm thêm thu nhập. Thấy đứa em bảo sò gạo vào mùa đang rẻ, mỗi chuyến tàu về cả tấn, du lịch, nhà hàng thì ế ẩm, người dân không bán được, chị lấy lên mà bán. Mình bán rẻ, chỉ 99.000 đồng/4kg loại to. Mỗi đợt gom hàng mình cũng bán được khoảng vài tạ”, chị Ánh chia sẻ.

Theo chị Thảo - một người chuyên bán hải sản qua chợ mạng, nông dân đánh bắt được nhiều sò gạo mà thị trường tiêu thụ ít nên khiến giá sò giảm giá mạnh. 

“Sò gạo thuộc họ sò huyết, ăn ngọt, tươi ngon và giá rẻ hơn sò huyết. Là loại sò sống tự nhiên ngoài biển, muốn khai thác phải có giấy phép. Mỗi ngày người dân đánh bắt được cả chục tấn sò mà người mua thì ít nên tôi nhập lên Hà Nội bán”, chị Thảo cho biết.

Chị Thảo nói thêm: “Trước đây, sò gạo được bán với giá từ 40-50.000 đồng/kg, nhưng giờ tôi chỉ bán 17.000 đồng/kg, 50.000 đồng/3kg. Rẻ nên nhiều người mua lắm. Có ngày tôi bán được cả tấn sò. Lãi mỗi cân 1.000-2.000 đồng thôi nhưng số lượng bán được nhiều, tiêu thụ giúp người dân nên cũng vui”.

Trong các loại sò thì sò huyết là loại đắt nhất, trong khi, sò gạo to bằng sò huyết, thịt màu ngà, vỏ ở gần miệng có lông. Sò lông được bán với giá rẻ nhất, con to gấp đôi sò huyết và sò gạo, to hơn ngón chân cái người lớn, có 2 vỏ hình bầu dục, ngả về phía trước, vỏ bao phủ một lớp lông màu nâu, thịt trắng ngà thì lại được bán với giá rẻ hơn.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement