Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Smartphone cao cấp nào pin "trâu" nhất thế giới, Apple hay Samsung?

Số hóa

16/11/2018 14:17

Danh sách những smartphone cao cấp pin trâu nhất thế giới có tới 6 sản phẩm thuộc về Apple và Samsung, nhưng nhà vô địch lại là Huawei Mate 20.

Trong một thử nghiệm của PhoneArena, các smartphone được đo lại khả năng hoạt động liên tục, để qua đó tìm ra một sản phẩm có pin trâu nhất,  thời gian sử dụng lâu nhất. Đây là thử nghiệm chỉ tính tới các smartphone cao cấp, tức là có cấu hình mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao và đi cùng hàng loạt tính năng tiên tiến nhất.

Thời lượng sử dụng của smartphone cao cấp.
Thời lượng sử dụng của smartphone cao cấp.

Apple và Samsung như thường lệ xuất hiện dày đặc trong báo cáo, bởi đây là những smartphone vẫn đang được đánh giá là hàng đầu thế giới, luôn xuất hiện tại hầu hết các cuộc đua công nghệ và nằm ở top đầu.

Tuy nhiên, Apple và Samsung lại không phải là cái tên dẫn đầu. Tân binh Mate 20 của Huawei mới là smartphone cao cấp có thời lượng sử dụng lâu nhất thế giới hiện nay.

Theo đo đạc của PhoneArena, Huawei Mate 20 có thể hoạt động liên tục trong 14h26 trước khi sập nguồn. Về thứ hai là iPhone XR với 11h1. Thứ ba tiếp tục là một cái tên của Apple với iPhone XS Max với 9h34.

Huawei Mate 20.
Huawei Mate 20.

Galaxy Note 9 là đại diện tốt nhất của Samsung trong danh sách này, với con số 8h56 hoạt động liên tục. Trong khi đó, Galaxy S9 có thời gian sử dụng 8h5 và Galaxy S9 trụ được 7h23 trước khi sập nguồn. Đại diện của Google là Pixel 3 XL cũng không thua kém nhiều so với Samsung hay Apple, khi có thời gian sử dụng đạt 7h39.

Theo PhoneArena, Huawei Mate 20 chiến thắng ở cuộc đua pin trâu này là nhờ phần lớn vào con chip do chính hãng này phát triển. Vi xử lý Kirin 980 được giới thiệu tiết kiệm điện năng hơn 57% so với sản phẩm tiền nhiệm Kirin 970, và đặc biệt vi xử lý đồ họa GPU tiết kiệm điện năng hơn nhiều, lên tới 178% so với GPU trên Kirin 970.

Huawei Mate 20 cũng sở hữu viên pin 4.000 mAh và màn hình LCD, những trang bị kéo dài thời gian sử dụng đáng kể, khi màn hình LCD tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với màn hình OLED hoặc Super AMOLED. Trong bảng xếp hạng, dễ thấy iPhone XR cũng sử dụng màn hình LCD có thời gian sử dụng không thua kém nhiều so với Mate 20 của Huawei.

Đàn em vô địch, nhưng đàn anh Huawei Mate 20 Pro thì mất tích trong các bài so sánh về thời lượng sử dụng. Mate 20 Pro dùng màn hình OLED, cảm biến vân tay dưới màn hình, cùng hàng loạt công nghệ mới được giới thiệu là hiện đại hơn cả Apple hay Samsung, và có lẽ đó cũng là lý do khiến sản phẩm này tiêu tốn điện năng không ít. Mate 20 Pro còn đang dính lỗi màn hình gây khó chịu cho người sử dụng và vẫn đang âm thầm thu hồi tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Tốc độ sạc của smartphone cao cấp.
Tốc độ sạc của smartphone cao cấp.

Trong một cuộc đua khác về tốc độ sạc, Apple lại tỏ ra lép vế hoàn toàn so với các sản phẩm sử dụng Android. Cụ thể, theo thử nghiệm của PhoneArena, iPhone XS phải mất 185 phút để sạc đầy, trong khi con số này ở iPhone XS Max lên tới 209 phút, gấp đôi so với những chiếc smartphone Android.

Huawei Mate 20 mất 98 phút để sạc đầy, trong khi con số này ở Samsung Galaxy Note 9 là 109 phút và Galaxy S9 là 105 phút.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement