Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Smartphone blockchain của HTC có thể dùng để đào tiền ảo, nhưng sẽ mất hơn 1 thế kỷ mới có thể “hòa vốn”

Số hóa

03/05/2020 09:43

Chiếc smartphone Exodus của HTC sẽ sớm được cập nhật một ứng dụng khai thác tiền mã hóa, cho phép nó có thể đào đồng Monero khi đang cắm sạc và không sử dụng đến. Ứng dụng DeMiner này được phát triển bởi Midas Labs và sẽ được ra mắt trong QII/2020.

Theo ông Jri Lee đến từ Midas Lab, một chiếc HTC Exodus 1S sẽ có thể khai thác 0,0038 đô la Monero mỗi ngày, số tiền trên quá nhỏ nên khó có thể xem đây là một cỗ máy kiếm tiền.

Trên thực tế, Decrypt đã chạy các con số và nhận thấy rằng, với tốc độ này thì người dùng sẽ kiếm được hơn một đô la một năm (khoảng 1.387 USD/năm). Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ kiếm được 237 USD nhờ chiếc Exodus 1S trong khoảng 170 năm. Đó là chưa tính đến các chi phí khác, như tiền điện.

Tất nhiên, sẽ không có ai mua một chiếc điện thoại thông minh Exodus như một khoản đầu tư. Họ mua nó để sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường và có thể khai thác một ít tiền điện tử trong khi sạc. 

Smartphone blockchain của HTC có thể dùng để đào tiền ảo, nhưng sẽ mất hơn 1 thế kỷ mới có thể “hòa vốn”

Điều quan trọng từ quan điểm của Midas Labs là bộ xử lý tương đối hiệu quả của điện thoại thông minh có nghĩa là nó tiêu thụ ít năng lượng hơn khi khai thác. Trong khi một chiếc laptop tầm trung có thể khai thác đồng Monero với tốc độ 0,06 USD/ngày, nó lại tiêu thụ tới 0,156 USD tiền điện. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kiếm được lợi nhuận từ một chiếc laptop, nhưng lại có thể làm với một chiếc smartphone.

Ngoài ra, còn có một yếu tố triết học để biến các thiết bị di động thành các máy khai thác, đó là hình thành một mạng lưới lớn hơn và phi tập trung. Điều này rất quan trọng nếu muốn ngăn chặn các nhóm khai thác khổng lồ kiểm soát quá nhiều blockchain tiền điện tử tương tự như trường hợp của Ethereum Classic phải chịu vào năm ngoái.

Giám đốc phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của HTC, ông Phil Chen cho biết: “Thế giới tiền mã hóa đang bị đe dọa bởi sự thống trị hashrate từ những trang trại khai thác khổng lồ. Cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề đó là giúp tất cả mọi người đều có khả năng tham gia khai thác trong mạng blockchain. Và smartphone chính là công cụ cho giải pháp đó”.

Nguồn: Theverge

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement