Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Smartphone 5G của Trung Quốc được chú ý ở Ấn Độ

Số hóa

15/10/2022 09:18

Chi tiêu của người tiêu dùng ở Ấn Độ trong lễ hội ánh sáng dự kiến sẽ tiếp cận mức chưa từng thấy kể từ trước đại dịch, với các hãng điện thoại thông minh Trung Quốc sẵn sàng trở thành người chiến thắng lớn trong mùa mua sắm năm nay.

Diwali, được kết hợp với sự bắt đầu của năm mới của người Hindu, sẽ được quan sát vào cuối tháng này. Đây là tâm điểm của một trong những mùa mua sắm lớn nhất của đất nước, kéo dài từ tháng 9 đến tháng 10 cùng với các ngày lễ khác.

Theo hãng thăm dò LocalCircles của Ấn Độ, chi tiêu có thể sẽ vượt qua 32 tỷ USD. Con số đó sẽ vượt quá những gì người tiêu dùng đã chi tiêu trong cùng thời kỳ vào năm 2020 và 2021 và đạt mức 37 tỷ USD trong năm trước COVID 2019.

Người dân Ấn Độ đang quay trở lại các trung tâm mua sắm và đại lý xe hơi khi các ca nhiễm COVID-19 mới dao động ở mức vài nghìn người mỗi ngày, giảm so với mức đỉnh hơn 400.000 người vào năm 2021. Phần lớn đất nước chỉ giới hạn trong nhà của họ trong thời gian đóng cửa năm 2020.

Kết quả ban đầu trong năm nay rất khả quan. Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài từ ngày 26/9 đến ngày 5/10, trong kỳ nghỉ lễ Navaratri, số lượng xe mới bán ra đã tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, theo Liên đoàn Hiệp hội các đại lý ô tô của Ấn Độ.

Smartphone 5G của Trung Quốc được chú ý ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Một cửa hàng điện tử ở Mumbai thu hút người mua sắm mùa lễ hội. Doanh số bán điện thoại thông minh sẽ là một chỉ số được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe người tiêu dùng Ấn Độ trong năm nay. Ảnh: Nikkei

Tất cả các loại xe đều tăng trưởng mạnh mẽ và tổng lượng mua hàng vượt trội so với con số của năm 2019 gần 16%. Dữ liệu bao gồm xe hai bánh, xe ba bánh và máy kéo.

Sự thèm muốn mua sắm trỗi dậy của Ấn Độ được phản ánh một phần trong chỉ số niềm tin của người tiêu dùng do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, ngân hàng trung ương công bố. Chỉ số tình hình hiện tại dao động quanh mức 80, trở lại mức giống như trước khi khóa năm 2020.

Một mặt hàng đáng xem là điện thoại thông minh, được coi là sản phẩm tiêu đề của mùa mua sắm.

Reliance Jio của Reliance Industries và các hãng viễn thông lớn khác đã bắt đầu triển khai dịch vụ 5G trong tháng này. Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint dự báo rằng điện thoại 5G sẽ chiếm một phần ba tổng doanh số bán điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong mùa lễ hội mua sắm này. Do nhu cầu về thiết bị 5G sẽ làm tăng giá mua trung bình, doanh số của tất cả điện thoại thông minh sẽ đạt kỷ lục mới là 7,7 tỷ USD trong kỳ nghỉ lễ.

Các thương hiệu Trung Quốc thống trị thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ. Theo Counterpoint, trong quý II, Xiaomi chiếm 19% thị phần, vượt qua Samsung của Hàn Quốc để dẫn đầu. Khi bao gồm các đối thủ Vivo, Oppo và Realme, các công ty Trung Quốc nắm giữ hơn 60% thị trường.

Chính phủ Ấn Độ đã cấm TikTok và các ứng dụng khác có nguồn gốc từ Trung Quốc. Là một phần của chiến dịch trấn áp các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc gần đây, các nhà chức trách Ấn Độ đã cáo buộc Oppo trốn thuế và tịch thu tài sản thuộc về Xiaomi.

Cho đến nay, tác động đến doanh số bán điện thoại thông minh dường như rất ít. Các báo cáo truyền thông vào tháng 8 cho biết chính phủ Ấn Độ đang xem xét hạn chế bán một số điện thoại thông minh Trung Quốc, nhưng nhiều điều vẫn chưa chắc chắn. Với thị phần lớn của điện thoại Trung Quốc, một biện pháp như vậy sẽ rất khó khăn.

Trong khi đó, vào cuối tháng trước, Apple đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ, một động thái có thể gây áp lực lên các thương hiệu Trung Quốc.

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement