Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sinh năm Canh Tuất, có nên xây sửa nhà cửa trong năm Mậu Tuất?

Phong thủy

21/02/2018 16:58

Gia chủ sinh năm Canh Tuất (1970) xây nhà trong năm 2018 sẽ gặp hạn Tam Tai nhưng lại thuận lợi nếu tính theo Hoàng Ốc.

Tôi sinh năm 1970, năm nay 48 tuổi. Vừa rồi, tôi mới mua được một mảnh đất đẹp, định xây nhà để cho con trai sau này. Nhưng nhiều người bảo năm tuổi thì không được xây nhà. Cho tôi hỏi theo phong thuỷ thì như vậy có đúng hay không? Nếu đúng thì có cách nào để tôi có thể xây nhà trong năm nay?

Liên quan đến câu hỏi này, chuyên gia phong thuỷ Phan Quốc Huy đã có một số chia sẻ cho độc giả.

Theo ông Phan Quốc Huy, gia chủ sinh năm 1970 tức là tuổi Canh Tuất. Trước khi làm nhà, động thổ, cải tạo, xây cất sửa sang nhà cửa thì cần phải xem mình có phạm tuổi đại kỵ (Tam tai, Hoàng ốc, Kim lâu) hay không.

Những người sinh năm 1970 xây nhà trong năm 2018 sẽ gặp hạn Tam Tai.
Những người sinh năm 1970 xây nhà trong năm 2018 sẽ gặp hạn Tam Tai.

Nếu xây nhà mà phạm vào 3 tuổi đại kỵ trên thì gia chủ sẽ bị:

Hạn Tam tai: nếu gia chủ xây nhà trùng với hạn tuổi Tam tai thì gia đình sẽ gặp nhiều điều xấu và không may mắn. Vận xui sẽ đeo bám tất cả mọi người, dễ gặp các biến cố hay các tai họa không thể lường trước được.

Hạn Kim lâu: nếu phạm vào hạn này thì gia chủ quanh năm ốm đau bệnh tật, sức khỏe suy yếu, sinh khí giảm sút, ngay cả người thân trong nhà cũng bị lây.

Hạn Hoàng ốc: nếu phạm vào hạn này, ngôi nhà được xây cất sẽ không được tốt, lạnh lẽo hoang vắng, giảm sinh khí dễ bị ma quỷ sống cùng trong nhà.

Theo chuyên gia phong thuỷ Phan Quốc Huy, những người tuổi Canh Tuất cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm 2018 là năm Mậu Tuất, do đó gia chủ sẽ phạm tuổi đại kỵ Tam Tai, không thể xây nhà trong năm nay.

Tuy nhiên, với cách tính tuổi “mụ” của người Việt, gia chủ năm nay sẽ là 49 tuổi, sẽ không phạm phải Kim lâu hay Hoàng ốc.

Thậm chí, theo cách tính Hoàng ốc, gia chủ xây nhà năm nay sẽ phạm phải “ Nhất Kiết ” - Nhất kiết an cư thông vạn sự. Gia chủ làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, tất cả mọi việc đều hanh thông, thuận lợi.

Do đó, nếu gia chủ vẫn có ý định xây dựng nhà cửa trong năm nay mà lo ngại hạn Tam tai, có thể dùng cách mượn tuổi của người khác để xây nhà.

Người được mượn tuổi có thể rơi vào các tuổi Kỷ Sửu (1949), Tân Mão (1951), Nhâm Thìn (1952), Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Đinh Mùi (1967), Bính Thìn (1976), Kỷ Mùi (1979), Ất Sửu (1985), Mậu Thìn (1988), Đinh Sửu (1997)…

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement