Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu thị rầm rộ khuyến mại tivi xem World Cup 2018: "Chủ yếu là thần thái"

Thị trường 24h

29/05/2018 12:46

Ít ngày trước, các siêu thị điện máy còn khuyến mại dè dặt với mặt hàng tivi, nhưng hiện tại thì khá rầm rộ.

Siêu thị, trung tâm điện máy cấp tập khuyến mại

Mới nhất, Nguyễn Kim tận dụng những ngày cuối tuần (từ 25-27/5) để khuấy động người mua bằng việc tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng đến một triệu đồng khi mua các loại tivi từ 43 inch trở lên. Siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng thực hiện khuyến mại giảm 8% cho khách hàng khi mua tivi online. Thiên Hòa giảm đến 30% giá một số dòng tivi của Sony, Samsung tuy nhiên hầu hết các dòng giảm giá mạnh nằm ở khung giá 20 – 40 triệu đồng…. Song song đó, mỗi thương hiệu tivi cũng có các chương trình kích cầu riêng phối hợp với các trung tâm điện máy. Chẳng hạn, Philips áp dụng giờ vàng giảm giá, TCL áp dụng bốc thăm trúng ô tô…

Các trung tâm điện máy còn cạnh tranh nguồn khách bằng hình thức đổi tivi cũ. Trong khi Thiên Hòa định giá tivi cũ khi mua tivi mới chỉ 1,5 triệu đồng thì Chợ Lớn định giá thu mua tivi cũ cao hơn 500.000 đồng/tivi.

Ngoài ra, tại hầu khắp các trung tâm, siêu thị điện máy đều xen kẽ với hình thức tặng quà, rút thăm trúng thường, tặng lịch thi đấu worl cup… các trung tâm điện máy còn liên kết với một số ngân hàng bán tivi trả góp với lãi suất 0%.

Mẫu mới, giá cao

Theo rất nhiều người tiêu dùng, thì các chương trình khuyến mại tưởng là lớn nhưng dường như vẫn không thực tế. Giá các sản phẩm tivi đều khá cao, chỉ có các dòng tivi từ 40 – 49 inch còn có giá 11 – 15 triệu, còn lại hầu hết các mẫu đều có giá từ 20 triệu đến 200 triệu.

“Vượt quá mức chi tiêu của đại bộ phận người tiêu dùng. Nhất là đối với một sản phẩm mà chỉ sau khoảng sáu tháng đến một năm đã lỗi thời vì có thêm những dòng sản phẩm mới ra…”, anh Long, một khách hàng ngụ tại đường Thích Quảng Đức chia sẻ khi đang chọn mua tivi tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Theo ghi nhận, hầu hết các nhà sản xuất tivi có thương hiệu lớn như Sony, Samsung, LG… đều tung các mẫu mới từ nửa cuối tháng 4/2018, như để đón đầu thị trường mua World Cup.

Hai tháng trước khi khai mạc Worl cup, rất nhiều mẫu tivi đã được ra mắt.
Hai tháng trước khi khai mạc Worl cup, rất nhiều mẫu tivi đã được ra mắt.

Theo nhân viên bán hàng tại Nguyễn Kim, Phú Nhuận, từ khoảng giữa tháng 4 vừa qua, Sony ra mắt gần chục dòng tivi mới cho các thế hệ màn hình từ Oled, 4K hay fullHD. Những sản phẩm mới của hãng này đều là dòng “F” để phận biệt với các đời tivi cũ.

Trong đó dòng FullHD được ghi nhận là có mức giá thấp nhất, khoảng 13.4 triệu đồng cho dòng w800F màn hình 43 inch, những dòng cao cấp hơn giá bán từ trên 20 triệu đồng đến hơn một trăm triệu đồng/sản phẩm, tùy thuộc kích cỡ và công nghệ.

Những nhà sản xuất khác như TCL, Asanzo cũng góp mặt một vài sản phẩm, nhưng khác với các “ông lớn” Sony, Samsung. Những nhà sản xuất này không chỉ tập trung vào công nghệ màn hình, mà còn tăng độ “thông minh” của các dòng tivi.

Chẳng hạn, TCL có các dòng tivi mới cho phép tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, cải tiến chất lượng âm thanh. Asanzo có các dòng sản phẩm hỗ trợ tính năng hát karaoke không cần internet… Dù vốn được biết đến nhiều với những dòng tivi có mức giá thấp, nhưng những dòng mới của các hãng này giá bán cũng ngang ngửa, thậm chí cao hơn cả các hãng sản xuất tên tuổi lớn hơn. Chẳng hạn, dòng Qled X6 màn hình 85 inch của TCL được xem là cao cấp nhất có giá trên 260 triệu đồng.

Samsung cũng cho ra hàng loạt mẫu tivi Qled mới chẳng hạn Q9F; Q8C, Q7F, Q6F, hầu hết những mẫu tivi này đều ở dạng kích cỡ lớn, từ 49 – 75 inch. Điểm mới của dòng tivi này này là hệ thống đèn led được chuyển từ viền sang phía sau màn hình. Điều này nhằm loại bỏ hiện tượng hở sáng ở vùng viền, đồng thời làm tăng độ sống động về chất lượng hình ảnh. Những mức giá những sản phẩm này khá cao, trung bình từ 54 đến gần 200 triệu đồng/tivi, tùy kích cỡ…

Mãi lực yếu

Nhiều mẫu mới, khuyến mại rầm rộ song ghi nhận tại các trung tâm điện máy, ngay cả những ngày cuối tuần, lượng khách mua tivi chưa có dấu hiệu tăng đột biến.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, đường Võ Văn Ngân, Thủ Đức, thường thì một hai tuần trước khi World Cup khởi tranh khách hàng mua tivi mới đông hơn. Hiện những dòng tivi có mức giá từ 11 – 13 triệu đồng được nhiều người chọn hơn cả. Vì khung giá này thường có những sản phẩm đời mới, nhưng kích thước màn hình vừa phải (bình quân 40 – 43 inch). Và quan trọng là vừa túi tiền với số đông khác hàng. Riêng những dòng tivi cao cấp thì khá kén khách.

Dù khuyến mại nhiều song giá nhiều dòng tivi vẫn ở mức cao so với đa phần người tiêu dùng.
Dù khuyến mại nhiều song giá nhiều dòng tivi vẫn ở mức cao so với đa phần người tiêu dùng.

Anh Hòa, nhân viên tư vấn từng làm tại nhiều hệ thống điện máy tại TP.HCM cho biết, các nhà sản xuất hàng năm thường có một vài đợt cho ra những dòng sản phẩm mới, trang bị công nghệ, tính năng mới và thường kèm theo giá bán khá cao, nhất là những dòng tivi thông minh. Với mức giá phổ biến từ 12 triệu đến vài chục triệu, thậm chí một hai trăm triệu đồng/sản phẩm. Những dòng tivi này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Những dòng tivi mới sẽ giảm giá dần khi có những sản phẩm mới hơn, nên để chạy theo công nghệ này sẽ rất tốn kém.

Theo anh Hòa, người tiêu dùng nên lựa chọn theo nhu cầu và tài chính của gia đình, và giành thời gian tìm hiểu kỹ về thông số, tính năng… giữa các dòng và giữa các hãng. Đồng thời, giữa các trung tâm hay cửa hàng điện máy thường có giá bán hay những chương trình ưu đãi khác nhau nên trước khi quyết định mua, người mua nên dành thời gian tìm hiểu trước. Có thể qua website các trung tâm, nhà sản xuất hay từ nhân viên tư vấn trực tiếp… để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với giá cả hợp lý.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement