Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mãi, sức mua hàng hóa tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 -1/5

Thị trường 24h

28/04/2019 08:11

Để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân trong dịp lễ, các nhà bán lẻ ở TP.HCM tung chương trình khuyến mãi, giảm giá đa dạng.

Nhiều khuyến mãi

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài liên tục với những ngày cuối tuần, các nhà bán lẻ tại TP..HCM dự báo sức mua sẽ tăng mạnh đến 70% so với ngày thường. Cùng với đó, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đang diễn ra rầm rộ tại nhiều trung tâm, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… trên địa bàn TP.HCM cũng khiến sức mua tăng cao.

 Người tiêu dùng lựa chọn mua rau, củ, quả tại siêu thị Coopmart.
 Người tiêu dùng lựa chọn mua rau, củ, quả tại siêu thị Coopmart.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), dự kiến sức mua sẽ tăng cao ở các nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, trái cây, các loại thịt gia cầm và gia súc, thủy hải sản, nước giải khát… Do đó, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để chuẩn bị tốt nguồn hàng và tăng cường kiểm soát để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ghi nhận thực tế sức mua các mặt hàng giải nhiệt, chóng nóng tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.op Smiles, Cheers… trong tuần vừa qua tăng hơn 20% so với tuần trước.

Các mặt hàng bán chạy có thể kể đến là điện tử điện máy, đồ dùng gia đình, thời trang may mặc, các loại nước giải khát… Bên cạnh đó, nhiều loại rau củ, quả, thực phẩm giải nhiệt như nha đam tươi, gói rễ tranh mía lau, củ sắn non, bắp cải thảo, bí xanh, dưa leo, dưa hấu, nho, bưởi… lượng bán ra tăng trung bình hơn 25% so với tuần trước.

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân, trong thời gian này, các nhà bán lẻ ở TP.HCM đồng loạt tung chương trình khuyến mãi, giảm giá đa dạng ngành hàng tiêu dùng.

Trong đó, có một số nhà bán lẻ giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm để giúp người dân mua sắm và tiết kiệm, gồm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 10 – 20%, đồ dùng nhà bếp giảm 21 – 47%, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mua sản phẩm thứ 2 cùng loại giá giảm còn 50% hoặc giá chỉ còn vài nghìn đồng…

Đơn cử, tại các hệ thống bán thẻ của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) như chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi SatraFoods triển khai chương trình "Bùng nổ khuyến mãi chào mừng lễ 30/4 – 1/5", áp dụng từ nay đến hết ngày 5/5 cho các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Trong đó, với hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng được mua sản phẩm giá đặc biệt như đường tinh luyện Satra gói 1kg có giá chỉ 8.900 đồng/sản phẩm, dầu ăn Happi Koki 1 lít (9.900 đồng/sản phẩm), sữa tươi tiệt trùng Cô gái Hà lan 1 lít có đường (9.000 đồng/sản phẩm) và nước giặt Lix đậm đặc bình 3,8kg (73.000 đồng/sản phẩm).

Còn tại Trung tâm thương mại Giga Mall, bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các quầy hàng, nhà bán lẻ này còn tổ chức chương trình “Siêu sale hàng hiệu 50%”, áp dụng cho khoảng 200 thương hiệu cao cấp dành cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt.

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 1/5, với các hoạt động bên lề ưu đãi cho người tiêu dùng, gồm tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng áp dụng cho mỹ phẩm nước hoa, 50.000 đồng tại khu ẩm thực, đồng goá 100 sản phẩm mascara Maybelline New York 60.000 đồng/sản phẩm (giá gốc 205.000 đồng/sản phẩm)…

Vừa mua sắm vừa trốn nóng

Theo nhiều người tiêu dùng, hoạt động khuyến mãi, giảm giá được các nhà bán lẻ “chạy” liên tục trong năm, tuy nhiên vào những dịp lễ lớn thì mức ưu đãi cao hơn so với thời điểm bình thường.

Chị Ánh Nguyệt, ngụ tại quận 2, TP.HCM cho biết, rất thích thương hiệu thời trang Blook, nhưng những dịp khuyến mãi bình thường chỉ giảm giá một số sản phẩm nhất định, còn dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay thương hiệu này giảm giá lên đến 50% cho tất cả sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng thời trang, nhất là không phải quan ngại mua nhầm hàng lỗi mốt, lỗi kỹ thuật.

Tương tự, anh Thanh Tâm, ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, gia đình không tổ chức đi chơi xa, nên dự định tham quan, mua sắm tại các trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Hàng hóa ở các siêu thị lẫn chợ truyền thống dồi dào, phong phú để phục vụ nguời dân.
Hàng hóa ở các siêu thị lẫn chợ truyền thống dồi dào, phong phú để phục vụ nguời dân.

Trong đó, các trung tâm thương mại thu hút khách hàng hơn những hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, do đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm tiện ích đa dạng và dịch vụ tốt. Điển hình, trung tâm thương mại có khu vui chơi dành cho trẻ em, rạp chiếu phim; nhiều thương hiệu ẩm thực, hàng tiêu dùng, siêu thị… đáp ứng được nhu cầu cho mọi thành viên gia đình.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại thời tiết ở TP.HCM vẫn nắng nóng, nên nhiều người dân có xu hướng vào các trung tâm thương mại vừa trốn nóng vừa vui chơi, giải trí, mua sắm...

Theo đó, các nhà bán lẻ rất kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao đột biến trong dịp lễ 30/4 – 1/5, nên đã chủ động chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, thực hiện hoạt động giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Riêng mạng lưới chợ truyền thống Sài Gòn, lượng hàng hóa tập kết về chợ cũng tăng đáng kể so với ngày thường; trong đó một số tiểu thương cho biết, họ không chỉ chuẩn bị nguồn cung hàng hóa phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, mà còn phải dự trữ nguồn hàng do nhiều thương nhân, nhà xe ngưng hoạt động nghỉ lễ.

Phú Quốc “cháy" phòng hạng sang

Ông Võ Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Phú Quốc cho biết, đến nay các khách sạn hạng sang, nhà nghỉ cao cấp đã được khách du lịch và công ty lữ hành đặt kín phòng trong 4 ngày nghỉ lễ. Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách trong và ngoài nước đến đảo ngọc Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dự kiến tăng 25 - 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Phú Quốc chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đón tiếp, phục vụ khách du lịch an toàn, chu đáo, thân thiện, mến khách; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chặt chém giá dịch vụ du lịch, những hình ảnh phản cảm làm ảnh hưởng đến du lịch Phú Quốc. 

Trong quý I năm 2019, Phú Quốc đón hơn 815.000 lượt du khách, tăng 14,4% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế là 223.549 lượt, tăng 69% so cùng kỳ. Phú Quốc hiện có trên 600 cơ sở lưu trú, với khoảng 18.000 phòng nghỉ phục vụ khách du lịch.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement