Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu lừa gắn mác đại gia cùng lúc dụ dỗ 5 phụ nữ sập bẫy tình

Vĩ mô

24/05/2017 02:17

Kẻ cầm đầu băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt ô tô chuyên nghiệp gắn mác đại gia giàu có, cùng một lúc dụ dỗ được 5 phụ nữ sập bẫy tình.

Ngày 24/5, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt pháchuyên án, bắt giữ 1 băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt ô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Triệu Hồng (tự Dũng, 51 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), Lê Văn Miên (58 tuổi, tạm trú Bình Dương) và Nguyễn Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ba đối tượng tại cơ quan công an.

Giai đoạn cuối tháng 11/2016 anh Ngô Văn Đông (35 tuổi, ngụ quận 1) đến công an quận Bình Thạnh trình báo về việc bị 1 nhóm người lừa đảo chiếm đoạt chiếc ô tô hiệu Jeep khi nhờ nhóm này làm lại giấy tờ đăng ký xe.

Theo anh Đông, anh có chiếc Jeep nhưng bị thất lạc giấy đăng ký xe. Thông qua quen biết, anh Đôngnhờ ông Nguyễn Văn Hùng (58 tuổi, ngụ quận 8) đứng ra làm thủ tục xin cấp lại đăng ký xe. Ông Hùng thông qua quan hệ xã hội nhờ 2 đối tượng tên Miên và Dũng đứng ra làm việc này, với thõa thuận giá cả là 25 triệu đồng.

Đầu tháng 11/2016, anh Đônggiao xe cùng số tiền 25 triệu đồng cho ông Hùng để ông này chuyển cho nhóm Miên, Dũng mang xe đến đăng ký tại công an ở số 282 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Anh Đôngcũng cùng đến làm thủ tục nhưng sau đó có việc đi về trước. Đồng thời, anh Đôngnhờ tài xế riêng chờ trước cổng để lấy xe sau khi hoàn tất các thủ tục.

Người tài xế chờ lâu không thấy nhóm của Dung, Miên giao xe nên gọi điện báo ông Đcùng ông Hùng đi tìm xe nhưng không có kết quả, gọi điện cho các đối tượng cũng không được. Ông Đông trình trình báo sự việc cho công an quận Bình Thạnh.

Tiếp nhận trình báo, công an nhận định, khả năng đây là băng lừa đảo chuyên nghiệp nên xác lập chuyên án để đấu tranh.

Qua quá trình điều tra, nắm bắt tình hình, cuối tháng4/2017 vừa qua, ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng lừa đảo nên lần lượt mời về làm việc và đến nay bắt giữ 3 đối tượng là Hồng (tự Dũng), Miên và Tuấn như trên.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, khi nhận xe Jeep của ông Đông trước đội đăng ký, chúng tìm cách “cách ly” ông này ra khỏi xe. Sau đó chạy về nhà Tuấn để bán xe. Riêng Tuấn mang xe về chung cư Mỹ Phước ở phường 2, quận Bình Thạnh bán lại cho 1 người khác để lấy 10 ngàn USD.

Các đối tượng Hồng, Miên và Tuấn khai báo, đã quen nhau từ lâu, do cùng mua – bán xe ô tô đã qua sử dụng.Năm 2016, Hồng bàn bạc cùng Miên lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt ô tô của người khác trong quá trình mua – bán hoặc làm dịch vụ đăng ký giấy tờ. Xe chiếm đoạt được, chúng mang bán cho Tuấn.

Công an nhận định, băng nhóm này khả năng thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt ô tô nên tiếp tục điều tra mở rộng. Công an đang thu giữ: 9 ô tô các loại và 5 xe gắn máy trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản này. Hiện công an Bình Thạnh đang tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm trên, sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Đặc biệt cơ quan điều tra cho biết, kẻ cầm đầu băng nhóm này là Nguyễn TriệuHồng là đối tượng siêu lừa đẳng cấp. Bản thân Hồng có 5 người vợ khác nhau mà cũng từ lừa đảo mà có. Cụ thể, Hồng quen biết với những người phụ nữ, dẫn họ đến các bãi xe rồi chỉ đó là bãi xe của mình.

Những người phụ nữ thấy Hùng bảnh bao, giàu có nên cũng dễ sập bẫy tình. Trong thời gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, Hồng mỗi ngày đi 1 chiếc xe máy khác nhau qua Campuchia rồi trởvề Việt Nam, khiến các trinh sát rất khó khăn khi theo dõi tiếp cận đối tượng. Tuy nhiên cuối cùng siêu lừa đã không thoát khỏi kinh nghiệm dày dạn của các trinh sát hình sự.

PHƯƠNG TRÚC - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement