Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Siêu dự án' gần 800 ha KN Paradise được 'bơm' 1.000 tỷ đồng

Công ty TNHH KN Cam Ranh, chủ đầu tư Dự án KN Paradise vừa công bố phát hành thành công 10.000 trái phiếu cho một nhà đầu tư trong nước.

Theo đó, 10.000 trái phiếu mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tương đương 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu này được bảo đảm bằng quyền tài sản, quyền sử dụng đất gắn liền với Khu cao tầng thuộc dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise (Dự án KN Paradise) và quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với các lô đất tại phân khu 1.5 và 3.3.

kn-paradise.jpg
Phân khu nhà phố biển Para Grus bên cạnh khu sân gollf KN Golf Link quy mô 90 ha đã hoạt động.

Số tiền này sẽ dùng để thanh toán chi phí xây dựng hạ tầng, san lấp khu 3.3 thuộc dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise tại Bãi Dài, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa.

Trái phiếu kỳ hạn 5 năm có lãi suất 10% năm đầu tiên. Từ năm thứ hai cho đến khi đáo hạn trái phiếu, lãi suất của tổng biên độ 3,5% và lãi suất huy động tiết kiệm dân cư kỳ hạn 24 tháng trả sau bằng lãi suất của Ngân hàng TMCP Quân Đội được niêm yết trên website MMB. Kỳ điều chỉnh lãi suất và kỳ trả lãi là ba tháng/lần.

Ngoài ra, cùng với với đó là vốn góp thuộc sở hữu của CTCP Đầu tư Kinh doanh Golf Long Thành tại Công ty TNHH KN Cam Ranh có giá trị 700 tỷ đồng.

Dự án KN Paradise có tên cũ là Khu đô thị nghỉ dưỡng The Lotus Cam Ranh được tỉnh Khánh Hòa giao và cho thuê hơn 794 ha đất tại bán đảo Cam Ranh. Trong đó, phân khu đô thị là hơn 545 ha, phân khu sân golf là 90 ha và phân khu nghỉ dưỡng là hơn 158 ha.

Chủ đầu tự giới thiệu đây là dự án Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp quốc tế với quy mô lớn, được quy hoạch gồm 5 nhóm tổ hợp chức năng giải trí - nghỉ dưỡng, thương mại - dịch vụ, sân golf, bất động sản và tiện ích cộng đồng.

Chủ đầu tư siêu dự án gần 800 ha này là Công ty TNHH KN Cam Ranh, một công ty thành viên của Golf Long Thành được thành lập ngày 23/1/2015 có trụ sở chính tại TP Cam Ranh.

Ông Lê Văn Kiểm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. Thời gian đầu thành lập thì KN Cam Ranh có vốn điều lệ 540 tỷ đồng, trong đó Golf Long Thành góp 486 tỷ đồng và ông Lê Văn Kiểm góp 54 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2018, doanh nghiệp này đã tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỷ đồng với mức đóng góp của Golf Long Thành góp là 6.300 tỷ đồng và ông Lê Văn Kiểm góp 700 tỷ đồng.

NHẬT HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement