Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu bão Goni sắp vào Biển Đông

Chính sách - Hạ tầng

31/10/2020 07:38

Hiện tại, siêu bão Goni đang giật cấp 16, sắp đổ bộ vào Philippines trước khi tiến vào Biển Đông.

Vào lúc 1h sáng ngày 31/10, sức gió ở vùng gần tâm bão Goni mạnh gần 290 km/h. Sức mạnh của bão Goni gia tăng nhanh chóng trên vùng nước ấm ở phía đông Philippines. Nhiệt độ nước biển tại khu vực này ấm hơn trung bình từ 1-1,5 độ C, theo Washington Post.

Theo Zing, siêu bão Goni được dự báo tiếp tục di chuyển theo hướng Tây nhắm tới Philippines và Biển Đông. Bão sẽ đổ bộ vào khu vực Đông Bắc của thủ đô Manila trên đảo Luzon lúc 8h tối ngày 1/11. Goni sẽ suy yếu đi một chút trước khi đổ bộ vào đất liền.

Goni đã mạnh lên, trở thành cơn bão mạnh nhất trên Trái Đất năm 2020. Ảnh: Washington Post.
Goni đã mạnh lên, trở thành cơn bão mạnh nhất trên Trái Đất năm 2020. Ảnh: Washington Post.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia của Việt Nam nhận định, khoảng ngày 2/11, sau khi vượt qua Philippines, siêu bão Goni sẽ suy yếu thành một cơn bão mạnh và có khả năng đi vào Biển Đông.

Qua phân tích điều kiện khí quyển, đại dương cho thấy, sau khi vào Biển Đông cơn bão sẽ có diễn biến rất phức tạp và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Các chuyên gia nhận định, khi vào Biển Đông, do gặp không khí lạnh tràn xuống, bão Goni (trở thành bão số 10) sẽ suy yếu, ít khả năng duy trì sức mạnh như bão số 9 dù có thể đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta. Tuy vậy, đường đi và cường độ của bão số 10 sẽ rất phức tạp, khó lường. Bão Goni sẽ đổ bộ Việt Nam trong ngày 4/11.

Dự báo tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung vẫn diễn biến phức tạp những ngày tới. Từ ngày 31/10 đến 1/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Nhận định ban đầu về mức độ ảnh hưởng của bão Goni tới đất liền nước ta, chuyên gia cho biết trước hết, bão gây mưa cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ở trước và thời điểm trực tiếp đổ bộ. Sau đó, hoàn lưu bão tương tác với không khí lạnh có thể tiếp tục gây thêm một đợt mưa lớn cho các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày 5-6/11.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement