Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sharp Việt Nam tiếp tục gửi đơn tố cáo Asanzo

Chính sách - Hạ tầng

28/11/2019 17:33

Sharp Việt Nam gửi đơn đến 6 bộ ngành, tố Asanzo có dấu hiệu làm giả tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật khiến dư luận quan tâm.

Ngày 28/11, nhiều cơ quan báo chí thông tin, ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, vừa ký đơn tố cáo gửi các Bộ Công an, Công Thương, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty CP tập đoàn Asanzo (gọi tắt là Asanzo).

Trả lời phỏng vấn trên VTC news, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo - cho biết, vẫn chưa nắm được các thông tin liên quan đến việc bị Sharp tiếp tục tố cáo. Tuy khẳng định không muốn tranh cãi về vấn đề này, nhưng đại diện Asanzo thừa nhận, đơn vị này từng nhầm lẫn về mốc thời gian khi công bố việc sở hữu công nghệ Nhật Bản.

“Nói gì thì nói, chúng tôi cũng có cái sai là chưa tìm hiểu kỹ thông tin dẫn đến có những công bố nhầm lẫn. Sau khi để xảy ra sai sót, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tuy nhiên phía Sharp không chấp nhận. Chúng tôi cũng xin đặt lịch hẹn để gặp nhưng vẫn chưa thấy họ trả lời”, ông Tam nói.

Văn bản với Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ngày 6/11/2019, đề nghị xử lý nghiêm vi phạm của Asanzo.
Văn bản với Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ngày 6/11/2019, đề nghị xử lý nghiêm vi phạm của Asanzo.

Hiện nay, thông tin từ CEO Asanzo khẳng định, họ vẫn đang làm việc với đơn vị thứ 3 để tìm hiểu và xử lý về các tài liệu được cho là nhầm lẫn. “Đơn vị thứ 3 là một đại lý của Sharp tại Trung Quốc”, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9/2019, Asanzo đã công bố trước công chúng về việc đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong). Tại đây, Asanzo cũng đã công bố thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác này.

Ngày 27/9, đại diện theo ủy quyền của Sharp đã làm việc với đội kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu.

Sharp Việt Nam khẳng định những thông tin trên mà Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo. Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) trước đây có hợp tác cùng Công ty điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong). 

Theo hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản, hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp. 

Từ đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.

Cuối tháng 9/2019, Sharp cũng từng có đơn gửi Bộ Công an và Công an TP.HCM tố cáo hành vi làm giả tài liệu của Asanzo.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement