Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sếp Goldman Sachs nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu USD từ Dogecoin

Ngân hàng

14/05/2021 17:36

Ông Aziz McMahon, giám đốc cấp cao tại Goldman Sachs ở London đã rời bỏ ngân hàng danh giá này sau khi lãi lớn nhờ đầu tư Dogecoin. Trong năm nay, giá Dogecoin đã tăng hơn 1.000%.

Theo CNBC, ông Aziz McMahon, giám đốc điều hành kiêm trưởng bộ phận bán sản phẩm thị trường mới nổi ở Goldman Sachs đã từ chức sau khi lãi lớn từ Dogecoin, đồng tiền mã hóa vốn được tạo ra như một trò đùa.

Ít người biết chính xác ông McMahon kiếm được bao nhiêu tiền nhờ đánh cược vào Dogecoin. Việc ông rời khỏi Goldman Sachs sau 14 năm làm việc trong ngân hàng được thông báo trên trang web efinancialcareers.

Goldman xác nhận thông tin ông McMahon đã nghỉ việc nhưng không cung cấp lý do. Bản thân ông McMahon không trả lời yêu cầu bình luận của CNBC. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết họ tin rằng ông McMahon đã kiếm được khoản lãi đáng kể.

a.png

Theo CNBC, các báo cáo trước đó từ eFinancial Careers và The Guardian cho biết McMahon đã rời Goldman sau khi kiếm tiền từ dogecoin.

Có thể McMahon cũng có một số cổ phần trong dogecoin. Ông được cho là hiện đã thành lập quỹ đầu cơ của riêng mình, eFinancialCareers đưa tin.

Ông McMahon được cho là đã tự đầu tư Dogecoin bằng tài khoản cá nhân và không tham gia vào việc giao dịch tiền mã hóa của Goldman Sachs.

Được tạo ra vào năm 2013 bởi hai kỹ sư phần mềm của IBM và Adobe, Dogecoin bắt đầu như một trò đùa nhại lại bitcoin. Nhưng kể từ đó giá Dogecoin đã nhảy vọt nhờ làn sóng đầu cơ tiền mã hóa, được thúc đẩy nhờ mạng xã hội và mục tiêu duy trì trò đùa bằng việc thổi giá của nó lên cao.

lai_hang_trieu_usd_nho_dogecoin_giam_doc_dieu_hanh_cua_goldman_sachs_lap_tuc_nghi_viec_de_ve_huu_non_0.jpg
Aziz McMahon, giám đốc điều hành Goldman Sachs đã nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu đô la từ Dogecoin.

Một số nhà đầu tư sớm của Dogecoin được cho là đã kiếm được cả một gia tài khi giá đồng tiền này lên cao. Wall Street Journal đưa tin rằng một chủ sở hữu ẩn danh có số Dogecoin trị giá hơn 2 tỷ USD.

Các ngân hàng đầu tư và công ty quản lý tài sản ngày càng chú ý về tiền kỹ thuật số. Tuần trước, Goldman Sachs mở quầy giao dịch bitcoin, đi ngược lại quyết định tránh xa thị trường tiền mã hóa hồi năm 2018.

Một số nhà đầu tư tin rằng tiền mã hóa có thể phòng vệ lạm phát, lo ngại rằng tiền pháp định – ví dụ như USD hay euro – có thể mất giá khi kinh tế toàn cầu tăng tốc trong năm nay nhờ đại dịch phần nào được đẩy lùi.

104977175-gettyimages-903721318.jpg
Ảnh: Bloomberg

Nhưng cũng có nhiều chuyên gia cảnh báo rằng giá tiền mã hóa chỉ được duy trì bởi những kẻ đầu cơ. Tuần trước, ông Andrew Baily, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh phát đi cảnh báo rằng người mua tiền mã hóa có thể mất sạch tiền.

“Tiền mã hóa không có giá trị nội tại. Nhưng chúng vẫn được mọi người gán cho một cái giá vì chúng có thể có giá trị bên ngoài. Nhưng tiền mã hóa không có giá trị nội tại”.

“Tôi sẽ thẳng thắn nhắc lại lần nữa: Chỉ nên mua tiền mã hóa nếu bạn đã chuẩn bị sẵn tinh thần mất sạch tiền đầu tư”, Thống đốc Baily nói.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement