Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sẽ không còn động cơ V12 cho Mercedes-AMG

Vĩ mô

08/04/2018 18:20

Động cơ V12 sẽ không được trang bị thêm cho chiếc Mercerdes-AMG nào nữa, khi động cơ cỡ lớn này không còn đủ ưu việt.

Sẽ không còn động cơ V12 cho Mercedes-AMG

Người lãnh đạo Mercedes-AMG, ông Tobias Moers mới chia sẻ điều này bên lề Triển lãm xe hơi Newyork. Theo đó, động cơ V12 từng là huyền thoại của những chiếc xe AMG, sẽ không xuất hiện thêm trên những mẫu xe mới của thương hiệu Mercedes-AMG nữa.

Theo ông Moers, ông không cảm thấy sự có mặt của động cơ V12 trong tương lai là cần thiết cho những sản phẩm của AMG, kể cả thương hiệu đặc biệt AMG GT.

Động cơ dung tích lớn V12 như vậy đã đến lúc cần được nghỉ hưu trên các dòng xe thể thao hiệu suất cao. Không chỉ dung tích lớn, tiêu tốn nhiên liệu và ít thân thiện với môi trường, V12 còn tụt hậu cả về hiệu năng so với những dòng động cơ nhỏ gọn hơn. Cụ thể, động cơ V8 dung tích 4.0L twin-turbocharged trên chiếc AMG GT 63 S 4 cửa mang lại công suất 630 mã lực, trong khi động cơ V12 dung tích 6.0L twin-turbo chỉ có công suất 621 mã lực.

Sẽ không còn động cơ V12 cho Mercedes-AMG

Động cơ V12 vẫn vượt trội so với động cơ V6 về mô men xoắn (1.000 Nm trên động cơ V12 so với 850 Nm trên V8), nhưng theo các chuyên gia sự đánh đổi là quá lớn. Giảm vài xi-lanh của động cơ khiến đầu xe nhẹ hơn đáng kể, qua đó tăng cường khả năng lái mạnh mẽ cho những chiếc xe AMG.

Điểm khiến V12 phải về hưu là vì động cơ V8 được AMG sử dụng chung với những dòng xe Mercedes-Benz khác, do vậy nó tiết kiệm nhiều chi phí nghiên cứu phát triển hơn so với động cơ V12.

Ưu điểm mô men xoắn lớn của động cơ V12, vẫn được áp dụng trên dòng xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz, như chiếc Mercedes-Maybach S 650.

Sẽ không còn động cơ V12 cho Mercedes-AMG

Bên cạnh việc dừng sử dụng V12 trên AMG, ông Tobias Moers còn chia sẻ lý do chiếc AMG GT 4 cửa ra đời. Lý do chính là thương hiệu thể thao của Mercedes-Benz mất đi khách hàng vào tay các đối thủ.

Cụ thể, nhiều khách hàng đang sử dụng C-Class hay E-Class AMG, muốn tìm kiếm một chiếc xe vừa sang trọng vừa hiệu suất cao, S-Class là kiểu xe dành cho ông chủ - người ngồi sau, không phù hợp với số đông.

Khi chưa có AMG GT 4 cửa, họ đành phải tìm kiếm kiểu xe này ở thương hiệu khác, và đó là lý do hãng xe Đức phát triển chiếc AMG GT vừa sang trọng, vừa thể thao, nhưng vẫn đảm bảo dành cho người cầm lái.

Sẽ không còn động cơ V12 cho Mercedes-AMG
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement