Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SCIC thoái vốn một công ty sản xuất thuốc ung thư

Sức khỏe

07/12/2020 12:59

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thông báo tổ chức bán đấu giá 2,9 triệu cổ phiếu, tương đương 29% vốn CTCP Thuốc ung thư Benovas. Giá khởi điểm 11.300 đồng/cp, SCIC dự thu về tối thiểu 32,8 tỷ đồng.

Buổi đấu giá được tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, vào 10h00 ngày 29/12. Phiên đấu giá không hạn chế nhà đầu tư nước ngoài thông qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty Thuốc ung thư Benovas được thành lập bởi SCIC, Công ty Dược phẩm Cửu Long (HoSE: DCL) và Công ty cổ phần Đầu tư Dũng Tâm vào năm 2017. Trong đó, Dược Cửu Long sở hữu 55% vốn điều lệ, SCIC nắm 29% và Dũng Tâm nắm 16%.

Doanh nghiệp thành lập để triển khai dự án thuốc ung thư, bắt đầu từ 2017 cho 2 giai đoạn. Theo kế hoạch, thời gian để xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy là khoảng 4 năm. Giai đoạn dầu, doanh nghiệp nhập khẩu thuốc ung thư và phân phối tại thị trường Việt Nam. Đó là thuốc điều trị các bệnh ung thư phổ biến như ung thư cổ tức cung, buồng trứng, vú, tuyến tị, ruột kết, phổi tế bào nhỏ…

Giai đoạn sau, dự kiến từ 2021 doanh nghiệp xây dựng xong nhà máy có thể tiến hành tự sản xuất thuốc.

Tuy nhiên, công ty chưa nhập khẩu thuốc cho giai đoạn 1 dù đã ký hợp đồng với đối tác Labosuan (Tây Ban Nha) và được Bộ Y tế cấp Visa cho 1 dòng thuốc. Nguyên nhân là do doanh nghiệp không đạt trong đợt thầu Bộ Y tế tổ chức vào cuối năm 2019. Bên cạnh đó, do chưa tìm được đối tác nước ngoài nên công ty cũng chưa triển khai xây dựng nhà máy.

Theo đó, Benovas không có doanh thu bán hàng, cung cấp dịch vụ và nguồn thu chủ yếu đến từ lãi tiền gửi. 100 tỷ đồng vốn góp của doanh nghiệp được để trong ngân hàng, lãi hàng năm khoảng 8 tỷ đồng trang trải chi phí và có lợi nhuận sau thuế 3,5 tỷ đồng.

TƯỜNG NHƯ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement