Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau vụ kiện, Grab sẽ hợp tác với Vinasun để cùng tạo ra những giá trị cộng thêm cho ngành vận tải

Vĩ mô

30/11/2018 15:59

Doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, học hỏi lẫn nhau để giải quyết những thách thức của ngành giao thông vận tải.

Sáng 30/11, Toà án Nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng thiệt hại ngoài hợp đồng. Tại phiên Toà, cả Vinasun và Grab bất ngờ thống nhất đề nghị Hội đồng xét xử tạm ngưng phiên Tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau để đưa ra phương án hòa giải cho vụ kiện.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm ngưng phiên Tòa theo đề nghị của hai bên. Thời gian tạm ngưng không quá một tháng và sẽ được thông báo lịch xử sau.

Sau phiên Toà, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam nói: “Chúng tôi hài lòng với kết quả ngày hôm nay, một kết quả tích cực dành cho tất cả mọi người khi các bên cân nhắc hướng thỏa thuận ôn hòa để giải quyết vụ kiện”.

Ông Jerry Lim cho rằng, Hội đồng xét xử đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hành phiên Tòa để có kết quả hôm nay, mang đến lợi ích tốt nhất không chỉ cho người dân Việt Nam mà còn cho định hướng thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển nền kinh tế chia sẻ của Chính phủ.

Nó cũng cho thấy rằng các quy định pháp luật của Việt Nam không chỉ tạo điều kiện thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài có khả năng góp phần thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 mà còn khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp trong nước để ứng dụng công nghệ, đóng góp cho lợi ích xã hội.

“Chúng tôi cũng ghi nhận lời đáp của Vinasun đối với thiện chí hợp tác của Grab để cùng tạo ra những giá trị cộng thêm cho ngành vận tải”, ông Jerry Lim nói.

Grab và Vinasun sẽ bắt tay nhau, sau phiên Toà này.
Grab và Vinasun sẽ bắt tay nhau, sau phiên Toà này.

Giám đốc Grab tại Việt Nam nói rằng, vượt ra ngoài khuôn khổ phiên Tòa này, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải.

Tại tất cả quốc gia mà Grab đang hoạt động tại Đông Nam Á, Grab luôn đặt phương châm hợp tác và tìm cách đóng vai trò bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh taxi và giao thông công cộng.

Grab đang là một nền tảng công nghệ mở và bất cứ công ty taxi, doanh nghiệp vận tải nào cũng đều có thể tham gia hợp tác với mục tiêu mang đến những dịch vụ hiệu quả hơn cho người tiêu dùng, tăng hiệu suất hoạt động và cơ hội có thêm thu nhập cho tài xế taxi.

“Có rất nhiều cách thức sáng tạo và thực nghiệm mà chúng tôi áp dụng khi cùng hợp tác với các hãng taxi trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất háo hức được áp dụng những sáng tạo công nghệ mà Grab đã áp dụng ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á vào Việt Nam một cách rộng rãi hơn”, ông Jerry Lim nói.

Giám đốc Grab tại Việt Nam dẫn chứng, tính năng JustGrab mà Grab đã triển khai ở Singapore, Malaysia và Thái Lan đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của taxi và xe hợp đồng khi được kết hợp lại cùng hoạt động trên một nền tảng. Từ đó có thể kết nối hành khách với xe taxi hoặc xe hợp đồng gần nhất, giúp việc gọi xe được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

“Chúng tôi đang hợp tác với các công ty taxi và thử nghiệm dịch vụ JustGrab tại một số tỉnh thành của Việt Nam. Khảo sát cho thấy thu nhập của tài xế của các công ty taxi sử dụng nền tảng Grab đã tăng khoảng 30% so với trước đó, khi họ chỉ dựa vào việc chờ đợi ở các điểm đón taxi hoặc đón khách trên đường”, Giám đốc Grab tại Việt Nam nói.

Theo đó, Grab sẽ hỗ trợ các đối tác tài xế taxi hoạt động hiệu quả hơn, thông qua việc tăng cường hiệu suất sử dụng xe và giảm thời gian xe chạy rỗng. Các tính năng trên ứng dụng Grab như nhận cuốc sớm, giúp đối tác tài xế có cuốc xe liên tục, tối ưu hóa thời gian xe chạy trên đường, giảm thời gian không có khách giữa các cuốc xe.

Hơn nữa, tính năng bản đồ nhu cầu đặt xe trên ứng dụng của đối tác tài xế cũng sẽ hướng dẫn họ đến các khu vực có nhu cầu đặt xe cao, qua đó, tăng cơ hội có thêm cuốc xe.

“Grab cam kết lâu dài trong việc góp phần đưa Việt Nam tiến nhanh về phía trước. Nhằm mang những lợi ích kinh tế và xã hội lớn hơn đến Việt Nam, Grab đã chuyển đổi và vươn xa hơn lĩnh vực đặt xe công nghệ để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á”, ông Jerry Lim.

Ông Jerry Lim nói thêm, điều này sẽ giúp chúng tôi không chỉ đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có thể phát triển và mở rộng quy mô nhanh hơn.

Những giá trị cộng thêm vô cùng to lớn mà chúng tôi đang mang đến cho người dân Việt Nam thông qua công nghệ là vô tận, từ đặt xe công nghệ, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn cho đến thanh toán không dùng tiền mặt.

“Chúng tôi lạc quan rằng cả Grab và Vinasun cuối cùng sẽ tìm được một giải pháp win-win để cùng nhau mang đến lợi ích tốt nhất cho người dân Việt Nam”, ông Jerry Lim nói.

PHI LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement