Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau vụ Boeing 737 gặp nạn, nhiều hãng hàng không châu Á tránh không phận Iran

Vĩ mô

08/01/2020 12:46

Hôm 8/1, nhiều hãng hàng không châu Á thông báo sẽ thay đổi đường bay, nhằm tránh không phận Iran, nhất là mới đây một máy bay Boeing 737 vừa bị rơi.

Ngày 8/1, Singapore Airlines (SIA) cho biết họ đang chuyển hướng tất cả các đường bay từ không phận Iran.

Thông báo này được đưa ra sau khi chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 170 hành khách và phi hành đoàn bị rơi sáng nay, khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. 

Các báo cáo ban đầu cho thấy chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine gặp nạn lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ ba phút sau khi cất cánh. Truyền hình nhà nước Iran cho biết toàn bộ người trên máy bay đều thiệt mạng.

Hiện trường máy bay Boeing 737 chở 170 người gặp nạn ở ngoại ô Iran hôm nay. Ảnh: Twitter/ Yosef Yisrael.
Hiện trường máy bay Boeing 737 chở 170 người gặp nạn ở ngoại ô Iran hôm nay. Ảnh: Twitter/ Yosef Yisrael.

Truyền thông Iran ban đầu nói chiếc Boeing 737-800 chở 180 người nhưng sau đó cho biết có 170 người trên khoang. Máy bay đạt độ cao hơn 2.400 mét trước khi đột ngột biến mất khỏi màn hình theo dõi. Hãng thông tấn Iran nói rằng máy bay có thể gặp vấn đề kỹ thuật.

"Trước những diễn biến mới nhất trong khu vực, tất cả các chuyến bay của SIA trong và ngoài châu Âu đều được chuyển hướng từ không phận Iran", hãng hàng không cho biết với CNBC. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ thực hiện các điều chỉnh phù hợp với các tuyến bay của chúng tôi nếu cần thiết".

Clip được cho là quay cảnh máy bay chở 170 người bốc cháy trước khi rơi của hãng Ukraine International Airlines.

Hãng hàng không China Airlines cũng cho biết họ sẽ không bay qua Iran và Iraq do căng thẳng khu vực, theo Reuters đưa tin.

Hãng hàng không lớn nhất Đài Loan, China Airlines cho biết trong bài phỏng vấn với Reuters rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và điều chỉnh các tuyến bay phù hợp.

Một hãng hàng không khác của Đài Loan là EVA Air và Malaysia Airlines cũng cho biết họ sẽ tránh bay trên không phận Iran.

Trong khi đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành các thông báo vào sáng 8/1 cấm các nhà khai thác hàng không dân dụng hoạt động trong không phận trên lãnh thổ Iraq, Iran và vùng biển của Vịnh Ba Tư và Vịnh Ô-man.

"FAA sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các sự kiện ở Trung Đông. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đối tác an ninh quốc gia và chia sẻ thông tin với các hãng hàng không Mỹ và các cơ quan hàng không dân dụng nước ngoài".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement