Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Viettel, VNPT... đến lượt FPT chặn web đen

Nóng trong ngày

19/11/2019 16:13

Sau Viettel, VinaPhone, Mobifone mới đây người dùng của FPT cũng điêu đứng khi nhà mạng này bất ngờ chặn các trang web có nội dung người lớn.

Ngày 18/11, nhiều người dùng sử dụng mạng của FPT Telecom cho biết họ không thể truy cập các trang web phim người lớn như Xv***, Porn***.

Zing.vn đã thử nghiệm trên nhiều thiết bị nhưng không thể truy cập được các trang này cả bằng trình duyệt mặc định lẫn bên thứ ba.

Như vậy, FPT là nhà mạng cuối cùng mà người dùng thông báo không thể truy cập các trang web có nội dung người lớn. Trước đó, các nhà mạng như Viettel, VinaPhone, VNPT, Mobifone cũng thực hiện chặn truy cập các trang web có nội dung người lớn.

Zing.vn đã liên hệ với FPT Telecom. Tuy nhiên, nhà cung cấp mạng Internet này không phủ nhận cũng không xác nhận việc có chặn các trang trên hay không.

Tuy nhiên, làm sao nhà mạng có thể ngăn cấm được tất cả mọi người vào các web "giải trí" này khi có hàng loạt những phương pháp đơn giản để có thể qua mặt lệnh cấm này và vào web bình thường như trước.

Dưới đây là những phương pháp đơn giản nhất để vào mạng FPT khi bị chặn.

Hiện người dùng Internet của tất cả nhà cung cấp đều cho biết họ không thể truy cập vào các trang web có nội dung người lớn.
Hiện người dùng Internet của tất cả nhà cung cấp đều cho biết họ không thể truy cập vào các trang web có nội dung người lớn.

1. Thay đổi đuôi (.com) thành (.es)

Các nhà mạng chỉ chặn các wedsite có đuôi .com hoặc .vn, vì thế khi bạn sử dụng các đuôi khác sẽ truy cầm bình thường.

Ví dụ, bạn muốn vào trang video.com nhưng không được, bạn sẽ nhập lệnh sang video.es. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho các trang wed nước ngoài, đối với các trang wed trong nước bạn sẽ dùng các phương pháp khác. 

1. Dùng IP truy cập web thay vì đường link URL thông thường

Một số phần mềm chặn các trang web bằng tên hoặc chỉ chặn URL mà không hề chặn địa chỉ IP của trang web đó. Do đó bạn có thể sử dụng địa chỉ IP để truy cập trang web đã bị chặn, thay vì sử dụng URL.

Để lấy địa chỉ IP của website, bạn mở Command Prompt (với Windows) hoặc Terminal (với Mac OS X), sau đó nhập câu lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter:

ping trang_web_cần_xem_IP

Ví dụ, bạn muốn xem địa chỉ IP của lag.vn, bạn sẽ nhập lệnh ping lag.vn. Sao chép địa chỉ IP hiển thị trên Command Prompt hoặc Terminal, sau đó dán vào thanh địa chỉ trình duyệt và truy cập trang web bình thường.

2. Sử dụng các chương trình/website Proxy

Sau Viettel, VNPT... đến lượt FPT chặn web đen

Có rất nhiều trang web proxy miễn phí cung cấp cho người dùng dịch vụ duyệt web ẩn danh. Bạn có thể sử dụng các trang web proxy này để truy cập các trang web bị chặn một cách dễ dàng. Chỉ cần truy cập trang web proxy và nhập URL trang web mà bạn muốn truy cập.

Quá trình này hoạt động như thế nào? Khi duyệt một trang web bằng proxy, thực tế bạn không hề kết nối với trang web đó mà là kết nối với proxy của server (máy chủ). Và proxy của server được kết nối với đích đến của trang web. Do đó tất cả những gì mà bạn nhìn thấy là phiên bản cache của trang mà proxy server cung cấp cho bạn thôi.

Một số trang web proxy bạn có thể sử dụng như Proxysite.com hoặc Proxery, hoặc nếu muốn nhiều tùy chọn hơn bạn có thể sử dụng Newproxysite.com.

3. Trình duyệt web ẩn danh.

Thêm một cách giúp các bạn có thể nhanh chóng truy cập facebook và các website bị chặn đó chính là sử dụng trình duyệt web ẩn danh. Trình duyệt web ẩn danh sẽ giúp các bạn thay đổi địa chỉ IP của máy tính để truy cập internet.

Các trình duyệt web ẩn danh cũng tương tự như các trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome hay Firefox nhưng nó khác so với các trình duyệt khác đó là duyệt web ẩn danh hiệu quả, truy cập facebook và các website bị chặn.

4. Sử dụng các dịch vụ dựng mạng ảo VPN

Sau Viettel, VNPT... đến lượt FPT chặn web đen

Mạng riêng ảo (Virtual Private Network) hay còn gọi là VPN là một mạng dành riêng để kết nối các máy tính lại với nhau thông qua mạng Internet công cộng.

Sau Viettel, VNPT... đến lượt FPT chặn web đen

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPN, trong đó có cả các dịch vụ VPN miễn phí. Hola là một trong những dịch vụ VPN hiệu quả bạn có thể sử dụng. Dịch vụ cho phép bạn duyệt web riêng tư và không phải kiểm duyệt, và dịch vụ có cả tiện ích mở rộng dành cho người dùng Chrome và Firefox.

Đối viến điện thoại người dùng có thể tải ứng dụng 1.1.1.1 Faster Internet để fake ip 

5. Dùng DNS Public của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP)

Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (Internet Service Providers - ISP) sử dụng thay đổi DNS của họ để chặn quyền truy cập một số trang web. Để truy cập các trang web bị chặn, bạn có thể sử dụng Google Public DNS để bypass các hạn chế của nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Tại mục cấu hình DNS hệ thống mạng, bạn thay đổi DNS thành địa chỉ IP Google Public DNS như dưới đây:

IPv4:

8.8.8.8

8.8.4.4

IPv6:

2001:4860:4860::8888

2001:4860:4860::8844

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement