Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Tết, nông sản rớt giá thê thảm, dưa hấu 1.200 đồng/kg

Thị trường 24h

31/01/2020 12:16

Trong những ngày tết, nhiều loại nông sản giảm giá mạnh so với tháng 12/2019. Trong đó, dưa hấu, khoai lang, bí tại nhà vườn ở các tỉnh miền Tây Nguyên chỉ còn 1.200-4.000 đồng/kg.

Theo Vnexpress, ông Hoàng, người sở hữu 3ha dưa tại Kon Tum cho biết, so với năm ngoái, dưa đầu năm ông bán ra giá rẻ như cho không, chỉ 1.000-1.200 đồng/kg. Với mức giá này, vụ dưa đầu xuân ông phải chịu thua lỗ cả trăm triệu đồng.

Không những dưa hấu giảm giá mạnh, giá các loại khoai lang, bí cũng lao dốc. Theo ông Thanh, người chuyên trồng nông sản tại Kon Tum cho hay, đầu xuân năm nay vụ bí nhà ông phải bán với giá 2.500 đồng/kg, giảm một nửa so với năm ngoái. Còn khoai lang, nếu bán vào dịp cuối năm sẽ có giá 7.000-8.000 đồng/kg thì hiện tại chỉ bán được với giá từ 3.000-4.000 đồng/kg.

"Chỉ hòa vốn nhưng cũng đành bán vì các loại nông sản này nếu để lâu ngoài ruộng sẽ dễ bị hư hỏng", ông Thanh nói. Tuy sản lượng nông sản tại địa bàn tỉnh Kon Tum thu hoạch đầu xuân không nhiều, nhưng do thương lái thu giảm thu mua nên hàng bán không chạy và giá liên tục lao dốc.

Sản lượng dưa hấu tiêu thụ chậm, người bán phải giảm giá mạnh. Ảnh: Hồng Châu
Sản lượng dưa hấu tiêu thụ chậm, người bán phải giảm giá mạnh. Ảnh: Hồng Châu

Tương tự, tại Gia Lai, Đắk Lak, giá các loại nông sản trên cũng đang giảm mạnh. Một số thương lái cho biết, vì các đầu mối Trung Quốc giảm thu mua nên số lượng đặt hàng cũng giảm đi. Nhiều đầu mối tiêu thụ chậm nên cũng ít nhập hàng.

Chị Thanh Mai, thương lái chuyên mua nông sản ở các tỉnh Tây nguyên cho biết, giá dưa hấu thu mua tại vườn đầu xuân ở mức 1.200 đồng/kg, khoai lang 3.500 đồng một kg, bí đỏ 3.000 đồng, bí xanh 2.000 đồng, giảm mạnh so với đầu tháng 12/2019.

Trung Quốc được xem là thị trường tiêu thụ mạnh đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Tuy nhiên, do quốc gia này đang nằm trong vùng dịch bệnh viêm phổi nên hoạt động giao thương trở nên chậm lại, giảm thu mua nông sản. Nhiều đầu mối còn thông báo tạm ngưng nhập hàng vì nhu cầu tiêu thụ tại thị trường này đang giảm.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kon Tum, sở dĩ giá nông sản đầu xuân rớt giá mạnh là do sức mua giảm. Nhiều thương lái chưa thu mua nhiều. Tuy nhiên, giá sẽ thay đổi vào cuối tháng 2/2020 khi sức mua cải thiện trở lại.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement