Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau sự cố lộ thông tin, Facebook sẽ rà soát và dọn dẹp các ứng dụng đáng ngờ

Số hóa

22/03/2018 17:32

Vụ bê bối 50 triệu thành viên bị đánh cắp thông tin đã khiến Facebook đưa nhiều điều khoản mới để bảo vệ người dùng.

Trong buổi phỏng vấn với kênh CNN, Zuckerberg - CEO của Facebook đã gởi lời xin lỗi tới người dùng và sẵn sàng chất vấn trước quốc hội Mỹ nếu cần.

Ngay sau đó CEO Mark Zuckerberg đã đăng một bài post để giải thích cụ thể về scandal trên và thừa nhận lỗi của Facebook. Mark Zuckerberg cũng đã có một buổi phỏng vấn trên kênh CNN, ông cũng đã gởi lời xin lỗi đến người dùng và sẵn sàng chất vấn trước quốc hội nếu cần.

Theo Facebook, nền tảng mạng xã hội mở của họ nhằm giúp những ứng dụng có thể được chia sẻ dễ dàng hơn, yếu tố này vô tình trở thành nơi để khai thác thông tin cá nhân để phục vụ ngoài ý muốn.

Để đảm bảo thông tin thành viên tránh bị rò rỉ, Facebook hiện đã xây dựng và củng cố một loại điều khoản nhằm hạn chế vấn đề này.

Cụ thể, Facebook đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng cần nhận được sự cho phép của người dùng trước khi kết nối với dữ liệu để chạy ứng dụng của họ. Việc này được cho là sẽ giúp ngăn bất kỳ ứng dụng nào truy cập quá nhiều vào dữ liệu người dùng hiện nay.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ rà soát tất cả các ứng dụng đã truy cập vào một lượng lớn thông tin thành viên kể từ 2014 đến nay nhằm giảm quyền truy cập dữ liệu. Những ứng dụng đáng ngờ cũng sẽ được đưa vào danh sách theo dõi để kiểm tra toàn diện. Nếu phát hiện ra các nhà phát triển nào lạm dụng các thông tin nhận diện cá nhân, điều khoản mới cho phép Facebook cấm họ tiếp tục hoạt động trên nền tảng hiện nay.

Facebook thay đổi điều khoản mới để phục vụ người dùng tốt hơn.
Facebook thay đổi điều khoản mới để phục vụ người dùng tốt hơn.

Chưa dừng ở việc chấn chỉnh lại các ứng dụng chiếm quyền truy cập thông tin thành viên, Facebook cũng sẽ thông báo tới những người dùng bị lạm dụng thông tin từ các ứng dụng vi phạm nhằm giúp người dùng có thể tự thao tác gỡ bỏ ứng dụng để an toàn.

Ngoài ra, điều khoản mới cũng sẽ giúp người dùng không sử dụng ứng dụng trong thời gian 3 tháng sẽ bị tắt quyền truy cập, một quy định được cho là khá hay nhằm giúp người dùng thường xuyên hơn cho các ứng dụng liên kết, một dạng là Apple đã làm trên hệ điều hành iOS 11 với ứng dụng ít dùng.

Được biết, trong thời gian tới, đại diện Facebook cũng cho biết sẽ mở rộng phạm vi của chương trình rà lỗi (Bug Bounty Program), cho phép mọi thành viên có thể báo cáo tới Facebook khi phát hiện các hành vi lạm dụng dữ liệu của các nhà phát triển.

Mặc dù đưa nhiều quy định chặt chẽ, điều khoản mới cũng khuyến khích người dùng tự quản lý những ứng dụng họ đã sử dụng, như là một cách để bảo vệ mình trong môi trường số.

Bê bối thông tin 50 triệu tài khoản người bị đánh cấp để trục lợi mà họ không hề hay biết được cho là sự cố lớn nhất của Facebook khi mà không chỉ thiệt hại về nhân sự, mà còn cả kinh tế khi cổ phiếu rớt thảm trong 4 năm qua. Hiện theo tổ chức sử dụng thông tin 50 triệu thành viên Cambridge Analytica cho biết, hầu hết thông tin này được cung cấp từ bên thứ ba.

M.ĐỊNH - C.AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement