Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau mưa bão, giá rau củ ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung tăng giá

Thị trường 24h

12/11/2019 16:38

Do nguồn cung rau quả từ các tỉnh lân cận bị mưa bão gây ảnh hưởng nên giá cả của mặt hàng này ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung tăng.

Ngày 12/11, mặc dù cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng đã gây mưa lớn, chia cắt nhiều khu vực tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên. Giá cả một số mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đã có sự biến động, tăng giá. Trong khi giá thịt heo tại các chợ vẫn giữ nguyên như trước bão với mức dao động trong khoảng 60.000 - 72.000 đồng/kg. Chỉ riêng mặt hàng rau, củ, quả thì đều tăng đột biến.

Theo ghi nhận tại chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, Đà Nẵng), nơi tập trung các nguồn hàng rau, củ, quả từ các địa phương khác nhập về thì giá đã tăng từ 5-10% so với ngày thường. Cụ thể, giá mỗi bó rau muống ngày thường khoảng 7.000 – 8.000 đồng/bó, nay tăng lên gần 10.000 đồng/bó.


Người dân trồng rau màu bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lớn vừa qua.
Người dân trồng rau màu bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lớn vừa qua.

Giá niêm yết một số mặt hàng rau tại chợ đầu mối này như sau: rau cải xanh có giá 19.000 – 22.000 đồng/kg; súp lơ xanh có giá 23.000  - 25.000 đồng/bông; cà chua có giá 17.000 – 19.000 đồng/kg.

Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho biết, sau đợt mưa bão vừa qua, hầu hết các vựa rau ở Đà Nẵng, Quảng Nam đều bị thiệt hại nặng. Nhiều nơi bị nước ngập, không thu hoạch được khiến giá cả mặt hàng này tăng cao.

“Hiện tại, chủ yếu nguồn rau quả cung cấp cho thị trường Đà Nẵng đều nhập từ các tỉnh Tây Nguyên về. Tuy nhiên, khu vực này nhiều ngày qua cũng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ nên nguồn hàng khan hiếm. Đó là lý do chính khiến giá cả rau, củ, quả ở nhiều chợ tăng cao trong những ngày qua”, ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho hay.

Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 300-350 tấn rau, củ, quả nhập về chợ đầu mối Hòa Cường, trong đó, hơn một nửa là trái cây các loại.

“Những ngày mưa bão vừa qua đã khiến nhiều mặt hàng rau, quả khan hiếm. Chúng tôi còn không có một số loại rau như rau mùi, cải, húng, quế... để bán. Các vựa rau ở Hội An, Đại Lộc, Điện Bàn (Quảng Nam) đều bị ngập lụt nặng nên không có nguồn hàng. Giá cả tăng là do thời tiết, nguồn hàng chứ tiểu thương chúng tôi không tự ý tăng giá”, bà Lan (một tiểu thương chợ Đống Đa, Đà Nẵng) cho biết.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng, đợt mưa lớn trong đầu tháng 11 kèm theo ảnh hưởng của cơn bão số 6 đã khiến nhiều vùng trồng rau của địa phương này như làng rau La Hường (phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ), vườn rau ở Túy Loan (huyện Hòa Vang)... bị hư hại nặng. Nhiều diện tích trồng rau cải, rau tần ô, rau muống, khoai lang, đậu bắp... bị cuốn trôi.

“Hiện các đơn vị đang thống kê về thiệt hại hoa màu do ảnh hưởng của đợt mưa bão vừa qua”, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho hay.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement