Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáu loại thực phẩm vàng cung cấp dinh dưỡng cho người tập gym

Sức khỏe

13/09/2017 06:36

Đối với cả nam giới và nữ giới thường cho rằng chỉ cần tập luyện thôi là đủ, tuy nhiên nếu không đáp ứng được đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì sẽ không mang đến được kết quả mong muốn đâu đấy nhé.

Quá trình chinh phục thân hình thon gọn và săn chắc thì việc tập luyện được xem là nửa chẳng đường, ăn uống là một nửa chặng đường còn lại. Nếu bạn chăm chỉ thực hiện theo giáo án mà mình vạch ra thì sẽ đem lại kết quả hiệu quả. Vì vậy ngoài việc tập luyện ra thì bổ sung kịp thời những loại thực phẩm dinh dưỡng sẽ giúp cho cơ bắp phát triển.

Ảnh nguồn internet.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho những ai không có điều kiện về kinh tế. Không những thế, trứng còn chứa những amino acid dạng chuỗi đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp. Một lợi thế của trứng là sự đa dạng trong chế biến. Chỉ với một quả trứng, bạn có thể luộc, chiên hoặc ốp la tùy ý.

Thịt bò

Ảnh nguồn internet.

Nhắc đến người tập tạ, thể hình thì người ta thường gắn liền với thịt bò. Đơn giản vì thịt bò có hàm lượng protein cao nhất trong các loại thịt phổ biến mà con người ăn hằng ngày. Mỗi 100g thịt bò thăn chứa 24 – 27 g protein, cao hơn hẳn 100/19 g của thịt heo đùi, song lượng cholesterol ít hơn (84 mg so với 86-90 mg).

Ngoài ra, thịt bò giàu chất sắt nên phù hợp cho người tập thể thao nặng. Ưu điểm lớn khác của thịt bò là hương vị thơm ngon của nó khi chế biến được rất đa dạng từ hấp, tái, bít-tết, nướng, áp chảo. Nhược điểm lớn của thịt bò là đắt tiền!

Một loại thức uống đa năng và rất dễ gây nghiện. Một ly sô-cô-la sữa có chứa canxi, chất béo không bão hòa, đạm nguyên chất vừa giúp bạn xây dựng cơ bắp vừa đẩy nhanh quá trình phục hồi. Hơn nữa, một gói Milo cũng không quá túi tiền của bạn đâu nhỉ? Kết hợp cũng những loại thực phẩm trên, sô-cô-la sữa sẽ đem tới lợi ích toàn diện.

Các loại đậu

Đậu nành được chế biến thành các thực phẩm như đậu hũ, tào phớ. Sữa đậu nành là nguồn protein tuyệt với từ thực vật. Ngoài ra, hầu hết các loại đậu khác đều có lượng protein cao như đậu trắng, đậu xanh, đậu đen, đậu lăng… Ở Việt Nam, các loại đậu thường được nấu thành chè ngọt bán phổ biến mọi nơi. Đây thực sự là nguồn dinh dưỡng tốt và không vấn đề gì nếu mỗi ngày bạn ăn 1 ly chè đậu dù rằng đường cung cấp khá nhiều năng lượng.

Whey Protein

Whey Protein là một sản phẩm từ sữa bò khi người ta chiết tách bơ, kem và protein trong quá trình làm pho-mát hay tách riêng để lấy protein.

Ảnh nguồn internet.

Whey Protein thường được đóng gói dưới dạng bột dinh dưỡng trong các hũ lớn hoặc đóng bịch và người dùng sẽ hòa tan với nước ấm, sữa hay nước trái cây ép để tạo thành thực phẩm dạng lỏng. Trong 100 g bột whey chứa đến 80-90% protein nên nó được coi là “thực phẩm vàng” cho người chơi thể thao nói chung và người tập thể hình trong việc phục hồi, tái tạo và xây dựng cơ bắp.

Cá tươi

Cá được coi là thực phẩm lành mạnh nhất trên tất cả phương diện, từ xưa đến nay vẫn được coi là nguồn protein lành mạnh nhất vì cholesterol trong cá được coi là cholesterol tốt cho hệ tim mạch. Chất béo có trong mỡ cá giàu DHA, Omega 3 tốt cho não bộ, mắt và tăng khả năng đồng hóa các axit amin (tức là quá trình phân giải protein).

Ở các nước Âu-Mỹ hay ở vùng biển lạnh, họ thường ăn cá hồi, cá tầm, cá tuyết hay cá ngừ. Trong khi đó ở Việt Nam, chúng ta có thể lựa chọn cá thu, cá nục, cá ngừ… từ nguồn cá biển hay cá tra, cá điêu hồng, cá lóc là những loại cá nước ngọt.

Quả bơ

Bạn muốn giữ dáng không có nghĩa là tránh xa chất béo hoàn toàn. Thực tế, chất béo cũng góp phần hồi phục cơ bắp và khớp cơ. Một buổi ăn chất lượng không thể thiếu sự hiện diện chất béo. Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, đồng thời cung cấp vitamin B hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ. Bơ có thể chẻ đôi ăn chung với sữa, hoặc chế biến thành món sinh tố hấp dẫn.

BÙI HÀ (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement