Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau khi Uber bị "nuốt", thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam... bùng nổ

Doanh nghiệp

15/06/2018 05:35

Hàng chục hãng gọi xe công nghệ đang bổ bộ vào Việt Nam, tuy nhiên, liệu chiếc bánh ngon này có dành phần cho tất cả?

Cách đây mấy ngày, ứng dụng gọi xe Aber của nhóm kỹ sư công nghệ người Việt du học ở châu Âu, được phát triển trên nền tảng công nghệ của Cộng hòa Liên bang Đức đã ra mắt tại TP.HCM.

Aber chọn TP.HCM là nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, ông Huỳnh Lê Phú Phong, thành viên sáng lập Aber, cho biết sẽ tung ra 6 sản phẩm dịch vụ gồm: xe ôm, taxi, xe giao hàng - xe tải, trải nghiệm dịch vụ Aber, xe doanh nghiệp, dịch vụ giao hàng.

Ngay sau khi Uber sáp nhập Grab, nhiều ứng dụng gọi xe Việt Nam đã ra mắt thị trường với kỳ vọng chiếm thị phần của Uber để lại.
Ngay sau khi Uber sáp nhập Grab, nhiều ứng dụng gọi xe Việt Nam đã ra mắt thị trường với kỳ vọng chiếm thị phần của Uber để lại.

Ông Phú Phong thừa nhận, dù ra đời trong bối cảnh mà những ứng dụng công nghệ khác đã nắm phần lớn thị trường, nhưng Aber tự tin sẽ tồn tại và mang lại thêm một sự lựa chọn cho khách hàng.

“Thị trường Việt Nam vẫn còn rất tiềm năng để các ứng dụng gọi xe khai thác. Đây chính là thời điểm vàng để chúng tôi gia nhập thị trường. Aber không lo lắng, vì Aber ra đời không để cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào, mà ra đời để phục vụ cho người Việt và thêm một sự lựa chọn cho người Việt. Mục tiêu lớn nhất của Aber là phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, chứ không quan tâm đến đối thủ khác”, ông Phong bày tỏ.

Về giá cước, Aber Bike tính mức giá 11.000 đồng/2 km đầu và từ kilomet tiếp theo 3.500 đồng/km. Với Aber Car từ 5-7 chỗ có giá từ 22.500 – 27.000 đồng/2km đầu, những km tiếp theo sẽ được tính 9.900 đồng/km. 

Có thể thấy, thị trường gọi xe Việt là một cuộc chiến khá căng thẳng. Một cựu binh như Uber cũng đã phải nhường sân và
Có thể thấy, thị trường gọi xe Việt là một cuộc chiến khá căng thẳng. Một cựu binh như Uber cũng đã phải nhường sân và "hòa tan" cùng với Grab.

Mới đây, FastGo là ứng dụng gọi xe đầu tiên tích hợp bảo hiểm trên mọi chuyến đi cho khách hàng, cũng vừa “chào sân” tại Hà Nội. Đặc biệt, FastGo không thu phí chiết khấu theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam cũng đang lộ diện 2 ứng dụng gọi xe khác. Đó là Go-Jek từ Indonesia và MVL từ Singapore. Cả Go-Jek và MVL đều đang tích cực mời gọi giới tài xế Việt Nam để chuẩn bị nhập cuộc vào thị trường gọi xe công nghệ đầu tháng 7 tới đây.

Trước đó, Tập đoàn Mai Linh cho biết đơn vị cũng nhanh chóng tung ra thị trường ứng dụng gọi xe Mai Linh Bike. Mai Linh cam kết chỉ thu 15% chiết khấu doanh thu chuyến đi của tài xế, thấp hơn 5% so với GrabBike. Mức giá cước được Mai Linh Bike áp dụng là 11.000 đồng/2 km đầu và 3.700 đồng/km tiếp theo, đồng thời cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm.

Một ông lớn trong ngành vận tải khác là công ty cổ phần xe khách Phương Trang tuyên bố sẽ rót hơn 2.000 tỷ đồng vào ứng dụng gọi xe Vivu để đổi tên thành VATO. Điểm khác biệt dịch vụ này so với Grab là cho phép người dùng mặc cả với tài xế, với giá tối thiểu VATO đưa ra.

Như vậy có thể thấy, từ sau khi Uber bị thâu tóm và Grab chiếm lĩnh phần lớn thị phần, một loạt hãng gọi xe trong và ngoài nước cũng bắt đầu tham gia thị trường nhiều triển vọng này, khiến cuộc chiến dịch vụ gọi xe công nghệ ngày càng có tính cạnh tranh khốc liệt.

Cũng nhờ đó, khách hàng sẽ có nhiều sự so sánh về giá cước, chất lượng phục vụ của từng dịch vụ khi đặt xe, không còn phụ thuộc vào sự độc quyền của bất kỳ một hãng nào.

LÊ THÀNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement