Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau HMD Global Oy và FIH Mobile, Nokia tiếp tục hợp tác bằng sáng chế cùng Xiaomi

Khoa học - Công nghệ

06/07/2017 07:52

Thương hiệu Nokia vừa tiếp tục hợp tác bằng sáng chế với Xiaomi, sau khi chính thức hợp tác cùng HMD Global Oy và FIH Mobile để vực dậy thương hiệu điện thoại vang bóng một thời.

Reuters thông tin, thỏa thuận giữa 2 thương hiệu không chỉ cho phép sử dụng bằng sáng chế dài hạn (bao gồm việc cấp quyền trao đổi và sử dụng các bằng sáng chế quan trọng về di động), mà còn theo hướng cho lợi cho Nokia khi được Xiaomi mua lại những phát minh quan trọng về sau này.

"Không chỉ trong lĩnh vực bằng sáng chế, mà chúng tôi còn mong muốn được hợp tác trong nhiều dự án mang tính chiến lược khác về sau này”, ông Rajeev Suri, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Nokia cho biết.

Nokia tiếp tục bắt tay Xiaomi kinh doanh bằng sáng chế - Ảnh: Reuters

Theo thỏa thuận hợp tác kinh doanh, Nokia và Xiaomi sẽ hợp tác cung cấp các giải pháp truyền tải quang phục vụ cho việc kết nối trung tâm dữ liệu, định tuyến IP dựa trên vi xử lý mạng mới của Nokia có tên FP4, và giải pháp kết cấu trung tâm dữ liệu.

Ngoài ra, hai công ty cũng hợp tác khai thác các cơ hội khác trong tương lai, nhắm đến các lĩnh vực như như Internet Vạn Vật (IoT), Augmented Reality (Thực tế tăng cường), Virtual Reality (Thực tế ảo) và trí thông minh nhân tạo (AI).

Thương vụ lần này giữa Nokia và Xiaomi có thể xem là một bước tiến giúp Nokia tiến hơn nữa trong việc phát triển thị trường chủ lực, trong đó có Trung Quốc, vốn đã được hãng hoài công từ thưở vang bóng một thời cho lĩnh vực di động.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement