Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Hà Giang và Sơn La, đến lượt tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT

Chính sách - Hạ tầng

03/08/2018 12:08

Như vậy, sau 2 tỉnh Hà Giang và Sơn La, Hòa Bình là tỉnh tiếp theo tiến hành khởi tố vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT 2018.

Trên báo điện tử VnExpress, sáng 3/8, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình Phạm Hồng Tuyến cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, để điều tra những sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương này. Việc khởi tố bị can chưa tiến hành.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình Nguyễn Đức Lương báo cáo với đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ Giáo dục ngày 4/7. Ảnh VnExpress
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình Nguyễn Đức Lương báo cáo với đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ Giáo dục ngày 4/7. Ảnh VnExpress

Từ ngày 30/7, Công an tỉnh Hòa Bình bắt đầu điều tra một số vấn đề liên quan đến chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018. 5 cán bộ ở tổ chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng thi tỉnh bị triệu tập. 

"Ngày 28/7, khi rà soát các khâu của kỳ thi THPT quốc gia, chúng tôi phát hiện có sự không logic trong thời gian chấm trắc nghiệm và máy tính sử dụng để chấm nên báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ Giáo dục và Công an tỉnh", đại diện Sở Giáo dục Hòa Bình cho hay.

Liên quan đến việc khởi tố này, Zing News đưa tin, trong ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình - nói trong quá trình rà soát, Sở phát hiện một số vấn đề cần báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai sẽ triệu tập người đó để làm rõ.

Ông Lương thông tin công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có 3 ông: Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Ông Lương từ chối cung cấp danh tính hai cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Diễn biến vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT 2018

Giữa tháng 7, Bộ Giáo dục đã thành lập 3 tổ công tác tới 3 địa phương xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi. Kết quả Hà Giang có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi được nâng tổng điểm từ 1 lên 29,95. Ông Vũ Trọng Lương và Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng và Phó phòng Khảo thí của Sở Giáo dục bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tại Sơn La, tổ công tác phát hiện 5 cán bộ Sở Giáo dục sửa điểm cả bài tự luận và trắc nghiệm. Tuy nhiên, hiện chưa xác định có bao nhiêu bài thi trắc nghiệm được sửa, cách thức sửa thế nào. Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tại Lạng Sơn, tổ công tác của Bộ Giáo dục chưa thấy có dấu hiệu bất thường, dù 8 bài thi Ngữ văn tự luận đã bị hạ điểm.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement