Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Foxconn, Pegatron cũng đang xem xét sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Doanh nghiệp

29/01/2019 11:41

Các đơn vị lắp ráp chính của Apple đang dịch chuyển hoạt động sản xuất sang khu vực Ấn Độ trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

TheoPhonearena mới đây,Apple đã yêu cầu chính phủ Ấn Độ có thêm những ưu đãi khi sản xuất iPhone tại đây. Yêu cầu trên của Apple được đưa ra ngay sau khi có tin tức cho rằng nhà sản xuất iPhone- Foxconn, đang chuẩn bị sản xuất các mẫu iPhone cao cấp ở Ấn Độ. Tuy nhiên dường như đây không phải là công ty duy nhất.

Another-iPhone-manufacturer-is-considering-flagship-production-in-India

Đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn của Foxcoon là Pegatron mới đây cũng đã bắt đầu chuyển một phần mạng lưới sản xuất sang Indonesia, đây là những bộ phận bị ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ đánh vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Pegatron cũngđang xem xét xây dựng các cơ sở sản xuất mới ở Ấn Độ cũng như Việt Nam. The Financial Times cho hay thông tin chi tiết chưa được công bố nhưng dự kiến nó sẽ sớm được thông báo.Được biết, tốc độ triển khai các nhà máy còn phụ thuộc phần lớn vào cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc và Mỹ.

cang-thang-thuong-mai-leo-thang-viet-nam-thanh-diem-den-cua-cac-doi-tac-apple-53-.2913
CEO của Pegatron ông Liao Syh-jang. Ảnh: Bloomberg.

CEO của Pegatron ông Liao Syh-jang cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu chở những chuyến hàng đầu tiên từ đảo Batam, Indonesia trong tháng 1 này. Việc Mỹ có quyết định đánh thêm thuế quan vào ngày 1/3 tới đây hay không sẽ là một nhân tố quan trọng tác động tới tốc độ đa dạng hóa cơ sở sản xuất của công ty”.

CEO của Pegatron cho biết hãng sẽ khó có thể cho ra các sản phẩm từ các cơ sở sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ trong năm 2019 vì cần tới hai năm để xây dựng và hoàn thiện. Tuy nhiên, công ty này cho biết đã hoàn tất chuyển một số dây chuyền sản xuất về các thành phố phía bắc Đài Loan như Đào Viên và Đài Bắc.

Pegatron chiếm khoảng 30% tổng số đơn hàng iPhone của Apple. Nhưng không giống như đối thủ Foxconn có trụ sở tại Đài Loan – công ty đã có nhiều nhà máy ở Ấn Độ, Pegatron hiện chưa có một nhà máy nào tại đây. Do đó, việc sản xuất iPhone của Pegatron tại Ấn Độ có thể được triển khai nhanh chóng. Ngoài ra, một khi nó đã bắt đầu, thì công ty dự kiến ​​sẽ tập trung vào việc sản xuất các mẫu iPhone mới nhất, thay vì các model cũ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement