Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau cuộc “hôn nhân” không thành với Vietinbank, PGBank sẽ về chung nhà với HDBank

Ngân hàng

11/09/2018 07:24

Phương án sáp nhập đã được cổ đông cả hai ngân hàng thông qua hồi cuối tháng 4. Tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu PG Bank đổi 0,621 cổ phiếu HDBank.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận nguyên tắc việc Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) sáp nhập vào Ngân hàng Phát triển TP.HCM-HDBank (HDB). Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã nhận được đề nghị sáp nhập của Tổng giám đốc hai ngân hàng ngày 27/8. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu PGBank và HDBank cần có trách nhiệm thực hiện công bố thông tin và thực hiện các trách nhiệm của tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập.

Trong thời hạn 2 tháng từ ngày ký văn bản, HDBank cần gửi Ngân hàng Nhà nước bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận sáp nhập. Phương án sáp nhập đã được cổ đông của cả hai ngân hàng thông qua vào cuối tháng 4. Tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu PGBank đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank. Cổ đông lớn nhất của PGBank hiện là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam-Petrolimex với tỷ lệ sở hữu 40%, tương đương 120 triệu cổ phiếu.

PGBank sẽ được sát nhập với HDBank.
PGBank sẽ được sát nhập với HDBank.

Petrolimex ới giá cổ phiếu HDB thời điểm hoán đổi là 40.000 đồng/cổ phiếu, Petrolimex sẽ có thể thu về khoản lợi nhuận tài chính không thường xuyên 1.327 tỷ đồng. Đóng cửa ngày 10/9, cổ phiếu HDB giao dịch tại 37.000 đồng/cổ phiếu.

Đối với HDBank, việc sáp nhập giúp mở rộng quy mô ngân hàng và tăng dư địa tăng trưởng tín dụng trong bối cảnh hầu hết các ngân hàng đang cạn room cho vay do ảnh hưởng bởi Chỉ thị 04 hồi đầu tháng 8 của Ngân hàng Nhà nước. HDBank là một số ngân hàng tham gia tái cơ cấu trong năm 2018 đối với các tổ chức tín dụng khác thì có thể được nâng room tín dụng.

Trước khi về chung nhà với HDBank, PGBank đã có nhiều năm đàm phán để sát nhập vào Vietinbank. Thậm chí đã tiến tới ký kết Hồ sơ sáp nhập theo phê duyệt của đại hội cổ đông Vietinbank năm 2015. PGBank cũng có thông báo tổ chức họp đại hội cổ đông bất thường, để thông qua phương án tái cơ cấu ngân hàng. Tuy nhiên, báo cáo tài chính kiểm toán 2017 của Vietinbank cho thấy, ngân hàng này và PGBank đã chính thức thỏa thuận tạm dừng giao dịch sáp nhập sau gần 2 năm đàm phán.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement