Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáu công dụng làm đẹp 'thần kì' từ trứng cút chẳng mấy ai biết

Khỏe - đẹp

23/08/2017 10:56

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, trứng chim cút còn có những công dụng về sức khỏe và làm đẹp khiến bạn phải ngỡ ngàng.

1. Làm da săn chắc

Để ngăn ngừa vùng da hai bên má bị chảy xệ, phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc thường xuyên đắp mặt nạ lòng trắng trứng cút. Lòng trắng trứng cút được xem là là dược phẩm hữu hiệu giúp da săn chắc.

Sau khi tách lấy lòng trắng từ trứng cút, bạn hãy dùng tay thoa đều khắp mặt và để khô tự nhiên trong 15 phút. Kế tiếp, hãy rửa lại với nước thật sạch và cảm nhận làn da săn chắc, đầy sức sống của mình.

Việc đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng cút sẽ kích thích da bạn hấp thu dễ dàng hơn các dưỡng chất từ kem dưỡng hoặc serum dưỡng da.

2. Kích thích tóc mọc dày và bồng bềnh

Trứng cút chứa hàm lượng vitamin B nhiều gấp 15 lần so với trứng gà, và chứa một lượng protein lớn hơn trứng gà khoảng 2%. Một quả trứng cút có chứa một lượng lưu huỳnh tương đương với một suất thịt. Tất cả các chất dinh dưỡng này, bao gồm vitamin B, protein và lưu huỳnh đều là những thành phần có lợi cho tóc, giúp làm nang tóc chắc khỏe, bớt gãy rụng.

Cách sử dụng:

- Chuẩn bị một hỗn hợp gồm 10 lòng đỏ trứng cút, 2 viên sữa ong chúa, 1 thìa cà phê mật ong.

- Ủ hỗn hợp trong phòng ấm, kín gió trong 24 giờ rồi lấy hỗn hợp này massage lên da đầu sau khi đã gội với dầu gội.

- Dùng khăn tắm hoặc mũ tắm trùm kín tóc và để qua đêm, tới sáng hôm sau gội sạch với dầu gội.

- Áp dụng liên tục trong 10 ngày, chắc chắn tóc bạn sẽ mọc dày lên một cách đáng kinh ngạc. phương pháp này cực kì thích hợp với những người có nguy cơ hói đầu.

Bạn có thể làm sẵn một lượng lớn và cất trong tủ lạnh dùng dần. Riêng phần lòng trắng trứng cút có thể đánh bông lên và sử dụng làm dầu xả, giúp tóc thêm chắc khỏe và bóng mượt.

3. Tái tạo làn da

Không chỉ giàu protein và vitamin B, trứng cút còn chứa rất nhiều vitamin A, E, sắt, kali và phốt pho. Những dưỡng chất này sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng da, làm da bạn mềm mịn hơn. Nếu dùng trứng cút làm mặt nạ dưỡng da, da sẽ thẩm thấu các dinh dưỡng từ trứng cút tốt hơn so với mặt nạ trứng gà.

Cách sử dụng:

- Dùng 1 quả trứng cút, trộn đều với 2 giọt nước chanh rồi thoa lên mặt.

- Sau 15 phút, vừa massage vừa vỗ nhẹ cho trứng thẩm thấu vào da mặt. Sau đó rửa sạch. Da bạn sẽ luôn sạch sẽ, sáng khỏe và tươi trẻ hơn một cách rõ rệt.

4. Làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn

Trứng cút rất giàu các chấtchống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân hình thành các nếp nhăn trên da. Đồng thời, trứng cút còn có khả năng làm cân bằng độ pH trên da, giúp kiềm dầu, giảm mụn.

Ngoài việc đắp mặt nạ trứng cút thường xuyên, bạn nhớ sáng tạo nhiều món ăn với trứng cút để hấp thụ tối đa các lợi ích chống lão hóa từ những quả trứng nhỏ xinh này.

5. Làm dịu da cháy nắng

Người Ai Cập cổ đạivà người Trung Quốc thời xưa đều đã biết dùng trứng cút để điều trị các vùng da bị viêm, sưng hoặc cháy nắng. Khi thoa lên các vùng da bị thương tổn như bị mụn, chàm, cháy nắng, trứng cút có khả năng tạo cảm giác dịu mát.

Chỉ cầnthoa ngay một quả trứng cút sống lên vùng da bị cháy nắng, để như vậy sau 20 phút rồi rửa sạch với nước mát và vỗ nhẹ đến khi khô, da bạn sẽ trở nên dịu hơn rất nhiều, bớt cảm giác bỏng rát và không bị tổn thương về sau.

6. Dưỡng móng tay

Trứng cút có chứa nhiều protein và các axit béo hơn so với trứng gà, giúp đem lại dinh dưỡngnuôi móng tay thêm chắc khỏe và sáng bóng.

Nếu bạn có móng tay dễ gãy, xỉn màu hay có vùng da quanh móng khô, yếu, thì chắc chắn trong thời gian tới, bạn hãy thay thế tất cả các món ăn từ trứng gà hoặc trứng vịt bằng trứng cút để cải thiện tình trạng móng tay, móng chân của mình.

Trứng cút có khả năng làm sạch da,trị mụn, trị sẹo và làm săn chắc da. Bản thân trứng cút chứa nhiều dinh dưỡng hơn trứng gà, an toàn hơn khi sử dụng tươi sống mà không cần nấu chín nên có khả năng kháng khuẩn tốt và mang lại nhữnglợi ích làm đẹp bất ngờ.

Chị em có thể tham khảo những cách làm đẹp trên để bổ sung thêm vào kiến thức chăm sóc bản thân với những nguyên liệu tự nhiên nhé!

ĐÔNG ĐÔNG (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement