Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau 6 năm “trùm mền”, dự án DB Tower đã về tay Đại học Hutech

Dự án DB Tower cũng nằm tại khu “đất vàng” trên đường Điện Biên Phủ nhưng “trùm mền” 6 năm nay. Hiện tại, dự án được chuyển nhượng cho Hutech.

Cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower toạ lạc tại số 141-143-145 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. DB Tower khởi công từ năm 2010, đến giữa năm 2012 đã xong phần sàn thô nhưng dừng thi công. Từ đó đến nay, dự án này chỉ là khối bê tông đứng sừng sững giữa trời và chưa có ngày hoàn thành.

DB Tower do Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông làm chủ đầu tư có quy mô xây dựng 3 tầng hầm và 22 tầng cao. Theo thiết kế, dự án có 3 tầng hầm dành cho bãi đậu xe. Từ tầng trệt đến tầng 14 là khu vực văn phòng cho thuê. Từ tầng 15 đến tầng 22 là khu căn hộ, gồm 76 căn.

DSC_0608
Dự ánCao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower (phải) đã về tay Hutech.

Tuy nhiên, hiện trạng công trường dự án Cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower đã có sự thay đổi khi bảng hiệu bên ngoài được thay đổi chủ đầu tư, từ Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông thành Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Hutech. Nhà thầu dự án cũng được đổi thành Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỷ.

Theo dữ liệu của chúng tôi, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Hutech có địa chỉ tại 475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Mã số thuế0310947231,đăng ký Cục thuế TP.HCM.

Ngành nghề kinh doanh chính là Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Ngày hoạt động của công ty này là 7/3/2011. Chủ sở hữu và Tổng giám đốc là ông Kiều Xuân Hùng, đăng ký thường trú tại 31, Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Doanh nghiệp chủ quản của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Hutech là Trường Đại học Công nghệ TP.HCM-Hutech, cũng có trụ sở chính tại 475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Cá nhân ông Kiều Xuân Hùng là Phó Hiệu trưởng phụ trách Tài chính và cũng là cổ đông lớn của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Ngoài ra, ông Hùng còn nắm giữ số lượng lớn cổ phần tại Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM-UEF.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kiều Xuân Hùng xác nhận, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Hutech đã mua lại dự án Cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower. Mục đích mua là để đầu tư và giá trị của thương vụ này không được ông Hùng tiết lộ.

“Hiện tại, công ty đang hoàn thiện pháp lý dự án nên chưa thể trả lời là chuyển công năng thành toà nhà văn phòng hay giữ nguyên hiện trạng”, ông Hùng nói.

Trong khi đó, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, bản vẽ kỹ thuật, phần móng, kết cấu chịu lực… của dự án Cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower đã được tính toán kỹ lượng khi thẩm định thiết kế, cấp giấy phép dự án. Do đó, nếu chủ đầu tư mới của cao ốc này muốn chuyển công năng thành toà nhà văn phòng thì phải thẩm định kỹ lưỡng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement