Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau 2 năm sửa chữa, chợ Bình Tây sẽ hoạt động trở lại vào tháng 11

Thị trường 24h

22/10/2018 10:36

Chợ Bình Tây hiện đã có diện mạo mới, hiện đại và khang trang hơn. Dự kiến chợ Bình Tây sẽ hoạt động trở lại vào tháng 11 tới.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 6, hiện tại công việc sửa chữa chợ Bình Tây đã đạt 99% tiến độ, chỉ còn một số ít hạng mục và dọn dẹp rào chắn. Dự kiến trong tháng 10 này sẽ được bàn giao lại cho Ban quản lý chợ Bình Tây để kiểm tra trước khi hoat động trở lại vào tháng 11 tới đây.

Chợ Bình Tây đang được hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để đưa vào hoạt động trở lại từ tháng 11.
Chợ Bình Tây đang được hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để đưa vào hoạt động trở lại từ tháng 11.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng quận 6, các hạng mục cải tạo, sửa chữa ở chợ Bình Tây là thay mới toàn bộ hệ thống rui và lợp lại ngói theo mẫu cũ, sơn hết tường, cột, trần, cải tạo cầu thang, lan can, nâng nền và lát gạch sàn tầng trệt, tầng lầu... Các hạng mục xây mới gồm khu vệ sinh công cộng và nhà đặt máy phát điện dự phòng.

Ngoài ra, chợ Bình Tây còn được trang bị hệ thống camera an ninh được lắp đặt tất cả khu vực bên trong chợ Bình Tây cùng với đó là hệ thống dây điện thoại, Internet, hệ thống âm thanh, phòng cháy chữa cháy.

Chợ Bình Tây được xây dựng vào năm 1928. Chợ mang phong cách kiến trúc Á Đông, được đánh giá là một trong những ngôi chợ đẹp nhất TP.HCM. Cuối năm 2016, chợ Bình Tây đóng cửa để sửa chữa và nâng cấp toàn diện. Kinh phí đầu tư cho công trình khoảng 104 tỷ đồng, từ ngân sách ngoài Nhà nước.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement