Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau 12 năm gắn bó, Standard Chartered đã bán sạch 154 triệu cổ phần ACB

Ngân hàng

12/01/2018 11:35

Standard Chartered đã bán sạch 154 triệu cổ phần ACB cho 5 quỹ đầu tư khác sau 12 năm đầu tư vào Ngân hàng Á Châu.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VDS) vừa chuyển quyền sở hữu cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu từ một cổ đông lớn. Cụ thể, Standard Chartered APR Limited và Standard Chartered Bank (Hong Kong) Limited đã chuyển nhượng tổng cộng hơn 154 triệu cổ phiếu ACB cho Estes Investments Limited, Sather Gate Investments Limited, Boardwalk South Limited, Whistler Investments Limited và Estes Investments Limited.

Như vậy, sau dài hơn 12 năm gắn bó cùng nhau Standard Chartered đã rút khỏi ACB. Sau khi rút người đại diện vốn tại Hội đồng quản trị của ACB thì Standard Chartered cũng đã thoái hết vốn đầu tư vào ACB.

Standard Chartered không còn là cổ đông của ACB.
Standard Chartered không còn là cổ đông của ACB.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2017 của ACB, Standard Chartered cho biết đã có thảo luận về việc bán cổ phần các ngân hàng ở châu Á, trong đó có ACB. Sau những hỗ trợ về nhân sự cũng như kỹ thuật, Standard Chartered cho rằng đến giai đoạn này lãnh đạo ACB đã đủ năng lực và chủ động hơn, mối quan hệ giữa Standard Chartered và ACB cũng đã chuyển sang hợp tác song phương và không còn đơn thuần một phía nhận hỗ trợ từ Standard Chartered.

Standard Chartered trở thành cổ đông chiến lược của ACB từ giữa năm 2005. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho việc thoái vốn tại ACB khi làn sóng cổ phiếu ngành ngân hàng đang dâng cao. Hiện tại, thị giá ACB trên HOSE đang giao dịch quanh mức 40.000 đồng/cổ phiếu.

Sau khi Standard Chartered rút vốn, ACB đã công bố thông tin vào ngày 19/1 sẽ lấy ý kiến của cổ đông bằng văn bản để cử nhân sự bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023.

Tính đến cuối năm 2017, tổng tài sản ACB tăng 18%, lượng tiền gửi tăng 17%, tín dụng tăng 20%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.650 tỉ đồng, tăng 59% so với vào năm 2016. ACB vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm với tỉ lệ phần trăm ở mức hai con số, tỉ lệ nợ nhóm 3-5 hợp nhất cuối năm đang được kiểm soát ở mức 0,72%.

ACB đã được chọn là một trong sáu ngân hàng thí điểm để phối hợp với Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) xử lý nợ xấu triệt để.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement