Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sạt lở, 5 căn nhà ở Nhà Bè bị cuốn xuống sông

Vĩ mô

27/06/2017 12:30

Trong đêm, nhiều căn nhà sát bên sông ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) bị cuốn xuống sông. Nhiều người dân đang ngủ, bật dậy tháo chạy và di dời tài sản ra ngoài.

Ngày 27/6, lực lượng chức năng cùng UBND huyện Nhà Bè đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hàng chục căn nhà bị cuốn xuống sông, tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Căn nhà sát mép sông bị cuốn xuống nước.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h30 rạng sáng cùng ngày, nhiều người dân bên mép sông Rạch Giồng– Kinh Lộ, huyện Nhà Bè bất ngờ phát hiện phía sau nhà bị sạt lở, hốt hoảng tháo chạy ra ngoài thoát thân. Nhiều người dân đang ngủ, bật dậy tháo chạy và di dời tài sản ra ngoài.

Tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà bị sạt lở, nhiều đồ đạc bị cuốn trôi xuống sông, mái tôn sập xuống mép sông.

Nhiều người dân may mắn chạy thoát thân ra ngoài.

Chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi) là một trong những người có nhà bị cuốn trôi cho biết: “Nghe tiếng xào xào là tôi vội chạy ra ngoài, chỉ kịp dắt chiếc xe máy còn 9 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng bị chìm xuống sông mất rồi”.

Tương tự chị Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ (37 tuổi) cho hay: “Tôi với mấy đứa cháu đang ngủ thì nghe ầm ầm nên vùng dậy thì thấy nữa ngôi nhà bị sập xuống sông cùng các tài sản như: tủ lạnh, chén bát, máy giặt…bị cuốn xuống sông, may là người không bị gì".

Người dân di dời tài sản ra bên ngoài.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền huyện Nhà Bè phối hợp cùng khu quản lý giao thông đường thủy nội địa có mặt, phong tỏa hiện trường và điều nguyên nhân vụ sạt lở.

Có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở không thiệt hại về người. chúng tôi đã cử các lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản. Có 5 hộ dân với tổng 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng và phần lớn các hộ mất nửa nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu là 208 triệu đồng.

Lực lượng chức năng có mặt điều tra nguyên nhân sạt lở.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở. “Tất cả các hộ này chúng tôi đều đã di dời người, tài sản ra khu vực an toàn. Có 6 hộ về ở tạm nhà người thân, 2 hộ còn lại chúng tôi bố trí nhà trọ ở tạm. Về phương án lâu dài, chúng tôi khảo sát khu để người dân tái định cư ở ấp 1”.

Ngoài ra, ông Toàn cho biết thêmtrên địa bàn xã Hiệp Phước có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 4 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP.HCM.

PHƯƠNG TRÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement