Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sắp có lễ hội hoành tráng mang tầm quốc tế trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lối sống

15/11/2019 16:56

Lễ hội sẽ diễn ra 3 ngày, từ ngày 29/11 đến ngày 1/12/2019, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1.

Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” sẽ là nơi các quốc gia trên thế giới tề tựu về đây giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa về nước mình đến nhân dân thành phố và đồng thời, giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. 

Tại lễ hội có các hoạt động chính gồm: Gian nhà văn hóa các nước, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống để giới thiệu cho cộng đồng các nước khác, công chúng thành phố và du khách.

Giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của thành phố qua các bàn tay của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

Sắp có lễ hội hoành tráng mang tầm quốc tế trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. 
Sắp có lễ hội hoành tráng mang tầm quốc tế trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nhiều triển lãm diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: Triển lãm các hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, triển lãm hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch thành phố, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của thành TP.HCM, triển lãm các hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam…

Triển lãm về các hoạt động môi trường xanh gồm: Khu vực giới thiệu sách nhằm giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam… Khu sân khấu, tổ chức chương trình khai mạc, bế mạc và chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của thành phố, cộng đồng nước ngoài tại thành phố.

Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại thành phố thực hiện; thực hiện khu vực ẩm thực mang đậm nét văn hóa của các vùng miền và các dân tộc Việt Nam; khu vực ẩm thực do các nhà hàng, khách sạn thực hiện những món ăn đặc trưng của các nước sẽ góp phần tạo sự phong phú trong hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực.

Khu vực trò chơi giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước. Tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu ghita, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Lễ hội do Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước; tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại thành phố hội nhập đời sống văn hóa thành phố và người dân thành phố tiếp cận, hiểu rõ hơn về văn hóa các nước trên thế giới.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement