Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáng nay đưa thi thể 39 người Việt chết trong container ở Anh về nước

Chính sách - Hạ tầng

27/11/2019 09:37

Sau hơn một tháng khi phát hiện 39 người tử vong trong container ở Anh, một số thi thể được đưa về Việt Nam vào sáng 27/11.

Theo nguồn tin từ Vnexpress, khoảng 5h sáng ngày 27/11, chuyến bay của hàng không Việt Nam đưa 16 thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Mỗi thi thể sẽ được vận chuyển trên một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng. 

Quá trình đưa thi thể các nạn nhân sẽ được chia làm nhiều đợt. Theo đó, đợt đầu tiên bao gồm các nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn xe cứu thương từ các tỉnh tập kết tại sân bay vào rạng sáng 27/11, thủ tục bàn giao thi thể thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ.

Trước khi tiếp nhận thi thể, hôm qua 26/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cùng đại diện một số huyện đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận người tử vong từ Anh. Kinh phí phục vụ việc này được tạm ứng từ ngân sách của tỉnh. "Xe vận chuyển, lực lượng y tế, công an đều sẵn sàng để đảm bảo an toàn, an ninh trong quá trình đưa nạn nhân từ Nội Bài về quê nhà", nguồn tin nói.

Đoàn xe chở thi thể nạn nhân rời sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Thành
Đoàn xe chở thi thể nạn nhân rời sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Thành

Theo ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, huyện bố trí 8 xe cứu thương. "Lãnh đạo huyện và các xã có người tử vong sẽ đi cùng. Vì lý do an ninh, người nhà nạn nhân không được theo đoàn", ông Cường nói. Các gia đình sẽ nhận thông tin cụ thể trước khi xe chở thi hài về địa phương.

Tại Quảng Bình, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho hay, địa phương và các gia đình đã nhận thông báo chuẩn bị đón thi thể nạn nhân và làm lễ tang trong hôm nay.

Trong sáng nay, hãng tin AFP cũng đưa tin về việc 16 thi thể đầu tiên đã được đưa về sân bay Nội Bài.

Sáng 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân; đồng thời yêu cầu Bộ Công an và các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh khẩn trương điều tra xử lý nghiêm những kẻ tội phạm trong vụ này.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10.

Vào lúc 20 giờ ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, London vào hôm 23/10 là người Việt Nam.

Một ngày sau, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông tin chi tiết về tên tuổi, quê quán của 39 người chết trong container tại hạt Essex, tất cả đều quốc tịch Việt Nam. Nghệ An là tỉnh có nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam ngay sau đó đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng ở Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với cảnh sát Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo đó, Cảnh sát Anh đã bắt 4 nghi phạm, một trong số đó đang bị truy tố, xét xử với 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, tham gia âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Công an Việt Nam cũng bắt 11 nghi phạm liên quan đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép, trong đó có 9 người ở Nghệ An và hai người ở Hà Tĩnh.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement