Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáng nay 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo

Vĩ mô

15/10/2017 09:25

Sáng nay 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân tại khách sạn khách sạn Daewoo, Hà Nội. Theo đó, ông Nguyễn Minh Mẫn chủ trì và theo đề nghị của ông có 15 cơ quan báo chí được gửi giấy mời dự họp.

Ông Nguyễn Minh Mẫn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã cấp phép cho ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo vào sáng nay.

Theo đó, nội dung họp báo bao gồm: Ông Mẫn cung cấp thông tin việc cá nhân ông không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí; cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.

Sở Thông tin và truyền thông cũng yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo phải thực hiện đúng các quy định của Luật Báo chí 2016.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Mẫn (QuyềnVụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) đã nhiều lần gửi hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép việc tổ chức họp báo và đều bị từ chối tổ chức họp báo do không phù hợp với quy định của pháp luật.

Lần này, ông Nguyễn Minh Mẫn xin họp báo với tư cách cá nhân, không gắn với chức danh Thanh tra viên cao cấp, Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ nên đủ tiêu chuẩn tổ chức họp báo.

Như Lao Động đã đưa tin, Thanh tra Chính phủ đã kết luận nội dung ghi âm buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM tháng 9/2016 được đưa lên mạng xã hội là phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III.

Trong kết luận kiểm tra về sự vụ này, Thanh tra Chính phủ khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với Đại học Quốc gia TP.HCM là thiếu chuẩn mực. Điều này làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.

Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về việc này. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Mẫn khẳng định sẽ không thực hiện.

LÊ HOA (LAO ĐỘNG)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement