Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sang Mỹ, nhãn tiến vua Hưng Yên có giá lên tới 200.000 đồng/kg

Thị trường 24h

30/05/2018 14:55

Đặc sản nhãn tiến vua Hưng Yên đang tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, được thị trường Mỹ ưa chuộng với giá bán lên đến 200.000 đồng/kg.

Nhờ đẩy mạnh kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, nhiều nông sản của Hưng Yên đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới, điển hình như quả nhãn tiến vua (nhãn đường phèn) đặc sản.

Hưng Yên có nhiều loại nhãn như nhãn cùi, hương chi, đường phèn,... song với những người sành ăn, kén ăn thì chỉ nhãn đường tiến vua là nhất. Tuy nhiên, đây là loại nhãn không dễ kiếm tìm.

Một đầu mối chuyên bán nhãn Hưng Yên cho hay, nhãn tiến vua rất thơm, ngon, đặc biệt khách có nhu cầu mua nhiều nhưng nguồn hàng lại khan hiếm.

“Nhiều khách đặt mua cả chục kg nhưng tôi đều phải lắc đầu vì không chắc hàng sẽ có. Một số nhà vườn còn nhãn tiến vua trên cây thì đã có khách đặt mua từ đầu mùa”, người này nhấn mạnh.

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đang tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, được thị trường Mỹ ưa chuộng. Ảnh Internet.
Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đang tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, được thị trường Mỹ ưa chuộng. Ảnh Internet.

Hiện tại, nhãn tiến vua đang được rao bán với mức giá từ 130.000-150.000 đồng/kg cho loại đặc biệt; 100.000 đồng/kg cho dòng đường phèn bình dân. Thậm chí, một số nhà dân bán tới 200.000 đồng/kg nhãn đường phèn nhưng không phải ai cũng mua được.

Theo Dân Việt, 2017 là năm đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức tại Hà Nội. Loại trái cây đặc sản này được đóng gói đầy đủ thông tin như chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt. Nhãn lồng Hưng Yên đã tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, khẳng định được thương hiệu, chất lượng thông qua các sản phẩm thực tế.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên, cho biết nhờ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu, quả nhãn Hưng Yên đã được bán trên toàn hệ thống siêu thị BigC với mức giá dao động từ 40.000 – 45.000 đồng/kg.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Thơ, năm 2017, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu VINA T&T đã xuất 4,8 tấn nhãn lồng Hưng Yên giới thiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Tại thị trường này giá bán dao động từ 140.000 – 200.000 đồng/kg. Ngoài việc chuẩn bị đưa nhãn vào thị trường Mỹ, các thị trường khác như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc bước đầu cũng đã có những tín hiệu khả quan nếu nông dân tổ chức sản xuất tốt theo quy trình VietGAP.

Theo Nông Nghiệp, để mở rộng thị trường nông sản, sáng nay (29/5), tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên 2018. Sự kiện trên đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp; lãnh đạo Trung ương, các địa phương và nông dân tham gia.

Tại đây, một trong những nông sản được chú ý nhiều nhất, đó là trái vải chín sớm được trồng tại huyện Phù Cừ. Giống vải này cho mẫu mã quả đẹp, to, cùi dầy và rất thơm ngon. Đặc biệt, giống vải này thu hoạch sớm hơn các loại vải đại trà khoảng 1 tháng.

ĐỒNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement