Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản xuất võng nhái nhãn Duy Lợi, hai vợ chồng cùng lãnh án

Chính sách - Hạ tầng

13/07/2017 02:23

Để đánh lừa người tiêu dùng và muốn bán được nhiều hàng, hai vợ chồng đã sản xuất võng nhái thương hiệu võng xếp Duy Lợi.

Ngày 13/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sinh (SN 1983, quê Bắc Ninh) 18 thàng tù và bị cáo Nguyễn Thị Huệ (SN 1989, quê Bắc Ninh) 1 năm tù (Huệ được hưởng án treo) cùng về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tháng 10/2014, hai vợ chồng nàycó mở một công ty chuyên về sản xuất, buôn bán võng xếp ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, do Huệ làm giám đốc.

Lúc đầu thành lập công ty, vợ chồng Sinh sản xuất và buôn bán võng xếp nhãn hiệu Duy Anh. Tuy nhiên, nhãn hiệu võng này không bán được, không cạnh tranh được với các nhãn hiệu có tên tuổi. Việc làm ăn của hai vợ chồng Sinh - Huệkhông có lời.

Tháng 8/2015, Huệ bàn với chồng sẽ làm giả võng của nhãn hàng Duy Lợi để tung ra thị trường. Sinh đồng ý với “ý tưởng” của vợ và hai vợ chồng tiến hành làmnhái hàng.

Huệ lên mạng tìm nơi mua tem, phiếu bảo hành, các phụ kiện khác rồi tiến hành sản xuất hàng nhái. Việc làm ăn của hai vợ chồng Sinh được hơn hai tháng thì bị cơ quan chức năng phát hiện khi Sinh và một tài xếchở hàng đi giao cho các địa điểm thu mua.

Kết quả xét nghiệm của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho thấy, số võng mà Sinh và người tài xế chở đi giao là giả nên thu giữ.

Tại tòa và tại cơ quan điều tra, Sinh và Huệ thừa nhận việc làm sai trái. Cả hai đều cho rằng, vì sản phẩm của mình sản xuất không cạnh tranh được với các nhãn hàng lớn nên tìm cách làm nhái để đánh lừa người tiêu dùng.

Tòa nhận định rằng, việc làm của vợ chồng Sinh là vi phạm pháp luật, đánh lừa người tiêu dùng, đánh lừa cơ quan chức năng và vô tình ăn cắp ý tưởng của người khác nên phải xử nghiêm.

Do bị cáo Huệ còn nuôi con nhỏ nên tòa cho được hưởng án treo.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement