Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản xuất iPhone, Mac và iPad lại gặp khó tại Trung Quốc do phong tỏa tại TP Côn Sơn

Doanh nghiệp

12/04/2022 17:36

Một đợt bùng phát COVID-19 mới ở thành phố Côn Sơn (Trung Quốc) đã dẫn đến lệnh phong tỏa mới và bắt buộc xét nghiệm. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone và iPad.

Ba nhà cung cấp chính của có trụ sở tại thành phố Côn Sơn, bao gồm Foxconn, Pegatron, Wistron và Luxshare Precision, đã tạm ngừng sản xuất khi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt do COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại Trung Quốc.

Pegatron, nhà lắp ráp iPhone, cho biết trong một hồ sơ đăng ký trên sàn giao dịch chứng khoán hôm 12/4 rằng hoạt động tại hai cơ sở sản xuất của họ ở Thượng Hải và thành phố Côn Sơn của Trung Quốc đã bị đình chỉ để tuân thủ các quy định của chính phủ.

Đây là những cơ sở sản xuất iPhone duy nhất của Pegatron, vì nhà máy lắp ráp iPhone mới của hãng ở Ấn Độ vẫn chưa bắt đầu hoạt động, theo Nikkei Asia. Pegatron tạo ra khoảng 20% ​​đến 30% tổng số iPhone.

iphone.png
Ảnh: Getty Images/Reuters

Pegatron nói với Nikkei Asia rằng họ đang liên lạc chặt chẽ với các khách hàng và nhà cung cấp, đồng thời tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương và hy vọng sẽ sớm tiếp tục hoạt động sản xuất.

Quanta, nhà sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất MacBook chủ chốt cũng cho biết họ đã tạm dừng sản xuất tại địa điểm sản xuất chính ở quận Songjiang, Thượng Hải kể từ đầu tháng 4 theo các biện pháp ngăn chặn COVID của chính phủ.

Quanta, cũng coi Dell và HP là khách hàng, có khoảng 20% ​​tổng công suất máy tính xách tay của mình ở Thượng Hải.

Họ cũng tạo ra một số sản phẩm và máy chủ Internet of Things cho các điểm đến ngoài Hoa Kỳ trong thành phố.

Nhà sản xuất máy tính xách tay và iPad lớn Compal Electronics cũng đã tạm dừng các hoạt động tại các cơ sở Kunshan của mình.

2-1649577443-261-width660height394.jpg
Một đợt bùng phát COVID-19 mới ở thành phố Côn Sơn (Trung Quốc) đã dẫn đến lệnh phong tỏa mới và bắt buộc xét nghiệm. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone và iPad.

Hàng chục nhà cung cấp công nghệ đã cho biết họ đã tạm ngừng hoạt động tại và xung quanh Thượng Hải kể từ ngày 2/4, bao gồm Unimicron và Nan Ya Printed Circuit Board, hai nhà sản xuất bảng mạch in quan trọng, cũng như BizLink, một nhà cung cấp chính của Dell và Tesla.

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan được công bố hôm 11/4, khoảng 161 công ty niêm yết tại Đài Loan, trong đó có nhiều nhà cung cấp thiết bị điện tử, đã phải tạm dừng sản xuất ở Thượng Hải và khu vực Côn Sơn, một trong những trung tâm điện tử lớn nhất ở Trung Quốc.

Làn sóng COVID-19 mới nhất cũng đã lan đến Tô Châu, tỉnh Giang Tô, một cụm nhà cung cấp thiết bị điện tử quan trọng khác.

Nhà lắp ráp iPhone - Luxshare Precision Industry, còn được gọi là Luxshare-ICT, có nhà máy lắp ráp duy nhất tại Côn Sơn. Hai nguồn tin cho biết nhà máy vẫn đang hoạt động với sự quản lý khép kín và các biện pháp ngăn chặn COVID nghiêm ngặt.

Quản lý theo chu trình khép kín có nghĩa là nhân viên và công nhân làm việc và sinh sống hoàn toàn tại chỗ và các nhà máy chủ yếu dựa vào hàng tồn kho có sẵn trong khu phức hợp.

Foxconn, nhà lắp ráp iPhone lớn nhất, đã tạm ngừng sản xuất tại Thâm Quyến - trung tâm sản xuất lớn thứ hai ở Trung Quốc - trong một vài ngày vào tháng trước khi thành phố này phải đối mặt với sự gia tăng đột ngột của các trường hợp COVID-19.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 11/4 cho biết đang theo dõi làn sóng dịch bệnh hiện nay tại Trung Quốc đại lục, nơi chứng kiến số ca mắc mới đang ngày một gia tăng mà giới chức nước này cho là do sự lây lan của phiên bản BA.2 của biến thể Omicron.

Tiến sĩ Kate O’Brien, Giám đốc chương trình tiêm chủng và vaccine của WHO, cho biết cơ quan này đang liên hệ với các cơ quan y tế công cộng ở Trung Quốc về việc số ca mắc mới COVID-19 gia tăng trở lại tại Trung Quốc. Theo ông, WHO sẽ tiếp tục theo dõi các đợt phong tỏa, cách thức ứng phó với dịch bệnh để đưa ra đánh giá.

Tuyên bố trên của WHO được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang vật lộn với đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất kể từ khi virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Vũ Hán hơn 2 năm trước. Số ca bệnh ở Trung Quốc tương đối thấp so với hầu hết các nước, nhưng riêng trong ngày 10/4, nước này ghi nhận thêm 1.184 ca mắc mới có triệu chứng và 26.411 ca không triệu chứng - mức cao chưa từng thấy trong 1 ngày.

Để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh, Trung Quốc đã quyết định phong tỏa một số khu vực, áp dụng hình thức học trực tuyến, đặc biệt là tại Thượng Hải - địa phương ghi nhận tới 26.000 ca mắc mới trong ngày 10/4. Hiện 26 triệu người dân của thành phố này vẫn phải ở trong nhà trong khoảng 1 tuần.

(Nguồn: Nikkei Asia)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement