Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản lượng iPhone của Foxconn tại Ấn Độ giảm 50% do COVID-19

Số hóa

11/05/2021 11:59

Việc sản xuất Apple iPhone 12 tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ đã sụt giảm hơn 50% do các công nhân bị nhiễm COVID-19 đã phải rời bỏ công việc của mình, theo Reuters.

Theo đó, cơ sở Foxconn ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, nơi có nhà máy sản xuất iPhone là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt sóng COVID-19 thứ hai nhấn chìm Ấn Độ.

Các quan chức đã áp đặt lệnh đóng cửa hoàn toàn trong tiểu bang từ hôm 10/5, đóng cửa các phương tiện giao thông công cộng và đóng cửa các cửa hàng, nhằm giảm sự lây nhiễm của COVID-19.

Hơn 100 nhân viên của Foxconn ở bang này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và công ty đã thực thi lệnh cấm nhập cảnh tại nhà máy ở thủ đô Chennai cho đến cuối tháng 5.

logo-apple.png

"Các nhân viên chỉ được phép ra về chứ không được phép vào cơ sở kể từ hôm 10/5", nguồn tin cho hay. "Chỉ một phần nhỏ sản lượng đang được giữ lại."

Hơn 50% công suất của nhà máy đã bị cắt, theo Reuters, cả hai nguồn tin đều cho biết và từ chối nêu tên vì họ không được phép tiếp cận với giới truyền thông.

Họ không nói rõ công suất của nhà máy và không rõ có bao nhiêu công nhân tại cơ sở này, nơi cung cấp chỗ ở ký túc xá cho nhân viên.

Foxconn có trụ sở tại Đài Bắc, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chính cho Apple, cho biết một số ít nhân viên tại một trong những cơ sở của hãng ở Ấn Độ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và công ty đang hỗ trợ họ, bao gồm cả hỗ trợ y tế.

"Foxconn đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan y tế công cộng ở Ấn Độ để giải quyết những thách thức mà chúng tôi và tất cả các công ty đang phải đối mặt trong việc đối phó với khủng hoảng COVID-19." Đại diện Foxconn cho hay.

Foxconn từ chối bình luận về sản lượng của nhà máy hoặc giảm số lượng nhân viên cụ thể.

fox.jpg

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, tăng trưởng ở Ấn Độ kéo dài trong quý I/2021, với việc Apple xuất xưởng hơn một triệu chiếc iPhone. Canalys cho biết nhu cầu đối với iPhone 12 được hỗ trợ bởi việc lắp ráp trong nước và các ưu đãi tài chính hấp dẫn.

Khủng hoảng do COVID-19

Tuy nhiên, triển vọng đã bị lu mờ bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 nhấn chìm Ấn Độ, nơi các ca nhiễm COVID-19 và số ca tử vong đã tăng với tốc độ kỷ lục trong những tuần gần đây. Cả nước đã ghi nhận khoảng 22,66 triệu ca nhiễm trùng và hơn 246.000 ca tử vong, với các chuyên gia cho biết con số thực có thể cao hơn nhiều.

Foxconn không phải là nhà sản xuất duy nhất bị ảnh hưởng. Nokia và nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc OPPO năm ngoái đã đình chỉ sản xuất tại các nhà máy ở Ấn Độ sau khi công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Công ty nghiên cứu công nghệ TrendForce có trụ sở tại Đài Bắc hôm 10/5 đã cắt giảm dự báo tăng trưởng sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu từ 9,4% xuống 8,5%, với lý do tác động của COVID-19 ở Ấn Độ đối với các nhà cung cấp lớn bao gồm Samsung và Apple.

"Các thương hiệu điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ theo dõi chặt chẽ lượng tồn kho toàn bộ thiết bị của họ và điều chỉnh kế hoạch sản xuất tiếp theo của họ cho phù hợp", TrendForce cho biết trong một báo cáo, đồng thời cho biết thêm nó có thể điều chỉnh dự báo thấp hơn nếu dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất và doanh số bán hàng tại địa phương.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement