Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sàn giao dịch tiền ảo Liquid bị hacker đánh cắp 97 triệu USD

Tiền điện tử

20/08/2021 23:11

Liquid, một sàn giào dịch tiền điện tử của Nhật Bản, đã buộc phải tạm ngừng hoạt động sau khi hệ thống bảo mật của sàn bị hacker tấn công.

Cụ thể, trong một tweet gần đây, Liquid nói rằng ví nóng của họ đã bị hacker xâm phạm nghiêm trọng và giờ họ đang chuyển tất cả tài sản tiền điện tử sang ví lạnh để đảm bảo an toàn.

“Ví nóng của sàn đã bị tấn công, hiện chúng tôi đang chuyển tài sản sang ví lạnh. Chúng tôi hiện đang điều tra và sẽ cập nhật tình hình thường xuyên đến người dùng. Trong thời gian này, các khoản tiền gửi và rút tiền sẽ bị tạm ngưng”, Liquid thông báo trên Twitter.

Trong một tweet tiếp theo, Liquid công bố bốn địa chỉ được cho là có liên quan đến hacker. Ngoài ra, Liquid nói thêm rằng hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác có bao nhiêu tiền điện tử đã bị đánh cắp.

Tuy nhiên, theo phân tích dữ liệu on-chain, bốn địa chỉ mà Liquid tuyên bố có liên quan tới hacker đã nhận được gần 80 triệu USD với các giao dịch đều được bắt đầu vài giờ trước và các địa chỉ này vẫn đang sở hữu khoảng 74 triệu USD tính đến thời điểm viết bài.

Theo TheBlock, các hacker đã lấy cắp 106 BTC và 69 triệu USD Ethereum. Vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra.

Trước đây không lâu, một hacker đã đánh cắp tài sản trị giá 600 triệu USD từ Poly Network, trước khi trả lại dần tiền, tuyên bố rằng họ đã thực hiện hành vi trộm cắp để làm nổi bật một lỗ hổng bảo mật.

Tiền điện tử đã trở nên phổ biến như một tài sản trong những năm gần đây, bất chấp sự biến động và lo ngại về tác động môi trường của chúng khi giao dịch chúng đòi hỏi lượng điện lớn.

Bitcoin, Ethereum và các loại tiền kỹ thuật số khác sử dụng một công nghệ gọi là blockchain, đảm bảo rằng mọi giao dịch đều được ghi lại.

Những kẻ trộm cố gắng đánh cắp tiền điện tử thường di chuyển tiền qua nhiều tài khoản khác nhau với tốc độ chóng mặt - đôi khi hàng trăm nghìn giao dịch - nhằm cố gắng che giấu dấu vết của chúng.

Tuy nhiên, các công ty trong ngành đã phát triển tốt hơn trong việc xác định và chặn các đồng tiền bị đánh cắp.

Liquid cho biết số Ethereum bị đánh cắp trị giá 16,3 triệu USD đã bị đóng băng “do sự hỗ trợ của cộng đồng tiền điện tử và các sàn giao dịch khác”.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement