Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sàn giao dịch tiền ảo đầu tiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam, nhưng liệu có hợp pháp?

Tiền điện tử

28/03/2019 13:07

Linh Thành Group hợp tác với công ty khởi nghiệp blockchain KRONN của Thụy Sỹ để thành lập sàn giao dịch tiền ảo đầu tiên tại Việt Nam.

Kronn Ventures AG, một công ty blockchain có trụ sở tại Thụy Sỹ, sẽ ra mắt một sàn giao dịch tiền ảo tại Việt Nam.

Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Linh Thành, một công ty phân phối có trụ sở tại Việt Nam, để thành lập nền tảng giao dịch tiền ảo đầu tiên của Việt Nam. Hai bên đồng ý tiếp tục tạo ra một loại tiền ảo để trao đổi, mà không tiết lộ cách thức nó sẽ phục vụ nền tảng đó như thế nào.

Sàn giao dịch tiền ảo đầu tiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam, nhưng liệu có hợp pháp?

Tin tức này được đưa ra sau khi KRONN Ventures AG có trụ sở tại Zug tập hợp các ủy ban tài chính từ Việt Nam, Philippin, Campuchia, Bangladesh và Sri Lanka để thành lập một tập đoàn vào cuối năm ngoái. Hiệp hội được thành lập để xây dựng một hệ thống dây điện quốc tế được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain.

Rào cản pháp lý

Thông cáo được đưa ra khi KRONN Ventures đang tuân theo lệnh cấm của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (SSC) đối với các hoạt động liên quan đến tiền ảo. Cơ quan giám sát chứng khoán đã ban hành thông tư vào tháng 7 năm ngoái, yêu cầu các ngành không tham gia vào bất kỳ hoạt động phát hành, giao dịch hoặc môi giới nào liên quan đến tiền ảo.

Lệnh này được đưa ra sau chỉ thị bằng văn bản của văn phòng Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra lệnh cho Ngân hàng Nhà nước, một số bộ và các cơ quan thực thi pháp luật giám sát các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo khác.

Vào tháng 1/2018, truyền thông Việt Nam đưa tin rằng chính phủ đã yêu cầu Bộ Tư pháp gửi một bản đánh giá tiền ảo vào cuối tháng.

Đáp lại, Bộ đã đệ trình báo cáo đánh giá vào tháng 11/2018, đề xuất 3 hướng giải pháp khác nhau: ban hành luật tiền ảo, cấm hoàn toàn hoặc hợp pháp hóa trong các điều kiện nghiêm ngặt. Cuối cùng, các nhà lập pháp Việt Nam đã quyết định tạo ra một khung pháp lý cho tiền ảo.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement