Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

San Francisco ban hành lệnh cấm xe ô tô tại con phố Market sầm uất

Du lịch & Ẩm thực

21/10/2019 07:51

Một trong những con đường nhộn nhịp nhất của San Francisco sẽ cấm các phương tiện cá nhân kể từ đầu năm 2020 nhằm tăng tính an toàn của khu vực.

Phố Market, trung tâm thành phố San Francisco sẽ thực hiện lệnh cấm ô tô đi vào con đường này kể từ đầu năm 2020, trừ xe buýt và taxi truyền thống. Hành khách sẽ phải đi bộ đến các điểm đón tại các con phố bên cạnh để bắt xe.

Ô tô vẫn có thể đi qua phố Market tại các giao lộ nhưng không được tự ý rẽ vào con phố này. Nếu không sẽ bị xem là vi phạm, tờ San Francisco Chronicle đưa tin.

San Francisco ban hành lệnh cấm xe ô tô tại con phố Market sầm uất

Việc “đóng cửa” con phố sầm uất này là quyết định từ Cơ quan giao thông của thành phố và Better Market Street Project (San Francisco Better Market Street là sự hợp tác thú vị của năm cơ quan chính của thành phố và các đối tác cộng đồng).

TheoTravel and Leisure, sáng kiến hơn 600 triệu USD này được cho là sẽ cắt giảm đáng kể lưu lượng xe cộ lưu thông. Đồng thời, dự án cũng mở rộng làn đường cho xe đạp, tách biệt với vỉa hè – nơi dành cho người đi bộ, các băng ghế công cộng và giá đỡ xe đạp.

Vào giờ cao điểm, phố Market có sức chứa đến 500.000 người đi bộ và 650 người đi xe đạp mỗi giờ. Các giao lộ của con phố Market này thường xảy ra một số vụ tai nạn gây thương tích cho người đi bộ và người đi xe đạp, dẫn lời tờ báo San Francisco Chronicle.

Năm ngoái, đã có 123 vụ va chạm giao thông, gây chấn thương trên phố Market. Người đi bộ và đi xe đạp là đối tượng dễ bị tổn thương và nguy hiểm nhất.

Việc tiến hành các cải tiến ngắn hạn của dự án Better Market Street là điều rất quan trọng để đạt được mục tiêu Vision Zero, biến đường phố du lịch đẹp nhất của San Fransisco trở thành điểm đến an toàn cho cư dân và khách du lịch thập phương.

San Francisco cắt giảm sự tiếp cận mạnh mẽ của giao thông đến các đường phố sầm uất trong thành phố. Theo tờ New York Times đưa tin, thành phố New York đã cấm xe ô tô từ đường số 14 kể từ đầu tháng này. Chỉ có xe buýt, xe tải và các phương tiện khẩn cấp mới được lưu thông trên các tuyến đường này. Nỗ lực này đã có tác dụng ngay lập tức, nhiều tuyến xe buýt được tăng cường để phục vụ người dân.

Ngoài ra, Paris cũng không cho phép ô tô truy cập vào trung tâm thành phố vào Chủ nhật hàng tháng, trong khi ô tô ở Luân Đôn phải trả một khoản tiền phạt khổng lồ nếu họ muốn truy cập vào trung tâm thành phố.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement